Xây dựng Đảng

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

10/07/2022 03:10 50 lượt xem

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Huyện ủy Mèo Vạc triển khai, thực hiện. Qua đó, tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác Đảng, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh
Lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy kiểm tra, giám sát tại xã Cán Chu Phìn.

Đảng bộ huyện Mèo Vạc hiện có 56 tổ chức cơ sở đảng; trong đó, đảng bộ cơ sở 21, chi bộ cơ sở 35, chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở 308, với 4.557 đảng viên. Quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh đã được Huyện ủy Mèo Vạc cụ thể hóa bằng những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Trong đó, tập trung đổi mới căn bản và toàn diện công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, bảo đảm tinh gọn, năng động, hoạt động hiệu quả. Thực hiện đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ; đánh giá cán bộ đảm bảo tính công tâm, dân chủ, khách quan. Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp trong hệ thống chính trị. Đồng thời chú trọng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chấn chỉnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ.

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Mèo Vạc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy đã tham mưu, xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát với mục tiêu thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng theo hướng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Sau các cuộc kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy, UBKT các cấp đã kịp thời xem xét, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, kết luận đúng, sai, xử lý nghiêm túc, kịp thời đối với những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2022, BTV Huyện ủy, các cơ quan giúp việc cho cấp ủy, cấp ủy cơ sở, tổ chức đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra 69 cuộc đối với 54 tổ chức đảng và 73 đảng viên; giám sát 58 cuộc đối với 47 tổ chức đảng và 55 đảng viên. Qua đó, thi hành kỷ luật 12 đảng viên.

Phát huy những kết quả đạt được và những kinh nghiệm tích lũy trong công tác xây dựng đảng, thời gian tới, Đảng bộ huyện Mèo Vạc tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Giải quyết kịp thời, đúng quy định các đơn thư tố cáo, khiếu nại của đảng viên và nhân dân; gắn công tác giải quyết tố cáo, khiếu nại với công tác phòng chống tham những, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tăng cường hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ cũng như mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cơ sở. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, tập trung lãnh đạo, huy động các nguồn lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

 

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập