Xây dựng Đảng

Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú dự hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Đảng ủy xã Xín Cái

14/12/2023 14:10 195 lượt xem

Sáng 14.12, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Xín Cái tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tập thể Ban Thường vụ và các cá nhân năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy.

Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú dự hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Đảng ủy xã Xín Cái
Đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã Xín Cái

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo xã Xín Cái đã thông qua báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ năm 2023. Theo đó, năm 2023, với nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của xã khá toàn diện. Các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết, nhiệm vụ năm 2023 cơ bản được triển khai hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo linh hoạt, kịp thời các biện pháp xây dựng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy xã vững mạnh; chú trọng việc học tập, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên. Đời sống của nhân tiếp tục được nâng lên; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện là việc làm thường kỳ hằng năm đã được xã triển khai kịp thời, đảm bảo theo tiến độ yêu cầu. Tại hội nghị lần này, Đảng ủy xã Xín Cái đã chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình, báo cáo, công tác kiểm điểm theo quy định. Để hội nghị kiểm điểm đạt chất lượng, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã tổ chức kiểm điểm phải trên tinh thần tự phê bình và phê bình; tập thể và cá nhân phải tự soi, tự sửa lại mình, từ đó có những chủ trương, giải pháp để phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý điều hành và thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Tập thể Ban Thường vụ cần tập trung đánh giá, làm rõ thêm chất lượng sinh hoạt chi bộ hàng tháng của các chi bộ trực thuộc; phương pháp hoạt động, chế độ thông tin, báo cáo của các đơn vị, các thôn; vai trò, trách nhiệm của các đồng chí cấp ủy viên phụ trách các thôn, các đơn vị đóng trên địa bàn; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến đóng góp cho tập thể Ban Thường vụ và từng cá nhân một cách thẳng thắn, trung thực, khách quan về những mặt đã làm được và chưa làm được rút kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy giao trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập