Xây dựng nông thôn mới

Xã Pả Vi tập trung nâng cao tiêu chí thu nhập sau nông thôn mới

09/03/2021 09:21 131 lượt xem

Để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt nông thôn mới; xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc đã và đang tiếp tục tập trung rà soát, đánh giá các tiêu chí, nhất là những tiêu chí có khả năng biến động như thu nhập bình quân đầu người, vệ sinh môi trường, tỷ lệ hộ nghèo... để có giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng. Trong đó, tiêu chí thu nhập được xã đặc biệt quan tâm.

Cuối năm 2020 xã Pả Vi đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc, môi trường nông thôn được cải thiện, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng cơ bản được cứng hóa, đời sống nhân dân có nhiều cải thiện. Đối với các tiêu chí thu nhập, hộ nghèo, xã tiếp tục vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật với những giống cây, con có năng suất cao vào sản xuất; khuyến khích bà con đầu tư, phát triển trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm... hỗ trợ hộ nghèo vay vốn để có phương tiện và tư liệu sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ông Thào Minh Sơn, Chủ tịch UBND xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc cho biết: Cấp ủy chính quyền xã luôn xác định việc xây dựng nông thôn mới là cả một hành trình chứ không phải chỉ là điểm đến; bởi vậy, ngay khi được công nhận đạt chuẩn, Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch nhằm phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng các tiêu chí dễ biến động như: thu nhập, việc làm, giảm nghèo, môi trường…

Với quan điểm xã NTM thì đời sống người dân phải được nâng cao. Để hoàn thành mục tiêu trên, Đảng ủy, UBND xã Pả Vi đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã tiếp tục vận động phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập như: phát triển thương mại- dịch vụ; du lịch và các sản phẩm du lịch; gắn liền với đó là giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đặc biệt là phát huy lợi thế của địa phương về trồng cỏ, chăn nuôi bò lợn; xã phối hợp với các ngành, các đơn vị của huyện đưa các loại cây, con giống mới vào sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao; phát triển các mô hình chăn nuôi bò nuôi lợn thịt, lợn nái, gia cầm…

Thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã Pả Vi tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện xây dựng, phát triển NTM với những tiêu chí nâng cao, bảo đảm tính bền vững, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập