Xây dựng nông thôn mới

Mèo Vạc: Các địa phương làm tốt công tác xã hội hóa xây dựng đường giao thông nông thôn

13/01/2023 15:26 310 lượt xem

          Cùng với nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc còn làm tốt công tác xã hội hóa để xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đón tết, vui xuân.

Mèo Vạc: Các địa phương làm tốt công tác xã hội hóa xây dựng đường giao thông nông thôn
Diện mạo thôn Lủng Thà, xã Cán Chu Phìn có nhiều đổi thay.

          Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước hầu hết các địa phương đã có đường bê tông đến các thôn bản, nhưng do địa hình chia cắt và tập quán canh tác người dân thường sống rải rác trên sườn núi nên nhiều địa phương vẫn chưa có đường bê tông liên thôn, nội thôn. Xác định phát huy tốt nội lực trong nhân dân là yếu tố quyết định xây dựng quê hương tươi đẹp và ấm no hơn, trong năm 2022 một số địa phương đã kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua vật liệu, nhân dân các thôn bản đối ứng nhân công và hiến đất làm đường giao thông vào các khu dân cư, nhóm hộ. Ông Vàng Mí Trạ, Chủ tịch UBND xã Cán Chu Phìn cho biết: “Với quan điểm không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, trong năm 2022 xã đã chỉ đạo các đoàn thể và cán bộ phụ trách thôn tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân thấy được quyền lợi và trách nhiệm của mình để chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới. Để giải quyết khó khăn về kinh phí mua vật liệu, xã đã kết nối các tổ chức từ thiện hỗ trợ gần 3 tỷ đồng mua xi măng, bột đá cho người dân đổ bê tông 3 tuyến đường dài trên 5km tại các thôn Lủng Thà, Cán Lủng và Đề Chia B. Hiện nay các tuyến đường đã hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần giúp người dân thuận tiện đi lại, đón Tết sum vầy, đầm ấm”.

Trong năm các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc, tiêu biểu là các xã Khâu Vai, Cán Chu Phìn và Giàng Chu Phìn… đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất được 6.429m2; đóng góp 18.411 ngày công lao động; tiến hành mởi mới được 9.944 m và nâng cấp, sửa chữa được 32.150 m đường trục thôn, liên thôn; đổ bê tông được nhiều tuyến đường giao thông nông thôn. Một số tuyến đường được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 mang lại niềm phấn khởi và hạnh phúc cho nhân dân. Ông Giàng Chúng Già, thôn Pắc Cạm, xã Khâu Vai nói: “Trước chưa đổ bê tông thì đi lại rất khó khăn, nhất là mùa mưa, giờ có đường bê tông rồi việc đưa đón các cháu đi học cũng thuận tiện hơn. Chúng tôi rất vui khi tuyến đường được khánh thành trước tết, tôi cũng như mọi người trong thôn đã chuẩn bị sắm đồ, phương tiện để đi thăm thân  cũng như các bạn trẻ đi Trẩy hội những ngày tết”.

          Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm và sự đồng sức đồng lòng của nhân dân trong thời gian qua đã làm nên những con đường được bê tông thông thoáng, sạch đẹp; góp phần thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn đón chào năm mới với niềm tin vào thắng lợi mới.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập