Xây dựng nông thôn mới

Vui xuân, đón Tết trên những con đường mới

03/02/2024 14:21 60 lượt xem

Xuân này, cán bộ và nhân dân các địa phương của huyện vùng cao Mèo Vạc được đón nhận nhiều niềm vui khi cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, trong năm nay, nhiều tuyến đường đã được bê tông, kiên cố hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào trong việc đi lại và giao thương hàng hóa. Niềm vui đón xuân Giáp Thìn 2024 hiện hữu trên khuôn mặt của người dân khi nhìn theo những con đường mới.

Vui xuân, đón Tết trên những con đường mới
Người dân thôn Nia Do xã Giàng Chu Phìn phấn khởi đi trên con đường bê tông mới

Công trình đường bê tông nội thôn Nia Do xã Giàng Chu Phìn và Đề Chia xã Cán Chu Phin được khởi công từ tháng 7/2023. Hai tuyến đường có chiều dài 2,5km, rộng 1,5m, dày 15cm. Nhóm áo ấm trao yêu thương Hà Nội đã hỗ trợ 120 tấn xi măng, vật liệu, dầu máy trị giá 272 triệu đồng. Do địa hình núi đá có độ dốc lớn nên việc thi công gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự đoàn kết đóng góp ngày công lao động của người dân nên 2 tuyến đường đã hoàn thành trong niềm vui của đồng bào. Nhiều hộ dân các thôn cũng đã tình nguyện hiến đất để nhân dân mở đường xuống khu dân cư. Với sự tài trợ của các mạnh thường quân cùng sự đồng lòng của mỗi hộ dân nơi đây. Các công trình được hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của gần 200 hộ dân. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, tại địa phương.

Đây cũng là công trình thứ 6 mà nhóm hỗ trợ đồng bào, trước đó nhóm còn hỗ trợ các địa phương khác của huyện xây dựng điểm trường và cầu dân sinh. Chị Hoàng Vân Trang, Nhóm Áo ấm trao yêu thương chia sẻ.

Năm 2023 toàn huyện Mèo Vạc đã huy động nhân dân hiến được 16.681m2 đất xây dựng công trình công cộng; đóng góp được 26.628 ngày công lao động; mở mới 22.617m đường đất, đá; sửa chữa, nâng cấp, mở rộng 111.986 m đường các loại. Làm được 51.152m đường bê tông liên thôn, liên xóm, liên gia vào hộ gia đình...

Một mùa xuân nữa lại về, những con đường bê tông mới được hoàn thành đưa vào sử dụng đã mang lại mùa xuân thật sự đối với người dân vùng sâu, vùng xa. Những con đường thúc đẩy kinh tế, xã hội của các địa phương trong tương lai.

Minh Đức – Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập