Xây dựng nông thôn mới

Đảng bộ xã Giàng Chu Phìn tập trung thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá

22/04/2023 08:35 185 lượt xem

Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Giàng Chu Phìn lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra 5 chương trình trọng tâm, gồm: Đổi mới tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ; chuyển đổi cơ cấu cây trồng; giải quyết việc làm cho người lao động gắn giảm nghèo bền vững; phát triển nghề đan lát; phát triển sản phẩm OCOP thịt lợn đen hun khói. Trọng tâm, đột phá về xây dựng đường giao thông nông thôn.

Đảng bộ xã Giàng Chu Phìn tập trung thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá
Cán bộ và nhân dân xã Giàng Chu Phìn chung tay tham gia làm đường giao thông nông thôn.

          Để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, Ban thường vụ xã đã tập trung chỉ đạo tổ chức học tập, tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, trong đó có Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã; khẩn trương cụ thể hóa nghị quyết đại hội thành các nghị quyết chuyên đề, chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chương trình trọng tâm, khâu đột phá để thực sự đưa nghị quyết vào cuộc sống, mang lại lợi ích cho nhân dân.

Việc cụ thể hóa nội dung nghị quyết của Đảng bộ xã thông qua thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá đã được các xã triển khai tích cực, có lộ trình, mục tiêu cụ thể. Đối với thực hiện khâu đột phá về xây dựng đường giao thông nông thôn; cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, xã đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay thực hiện làm đường giao thông nông thôn với phương châm “Người dân là chủ thể thực hiện” vận động nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động. Cùng với đó, cấp ủy chính quyền xã chủ động kêu gọi xã hội hóa để mở rộng đường, đổ bê tông các tuyến đường từ trung tâm xã đi các thôn và các nhóm hộ. Kết quả, trong nửa nhiệm kỳ qua, xã thực hiện bê tông hóa được 8 tuyến đường với tổng chiều dài là 15,74 km, 12/12 thôn có đường bê tông từ trụ sở xã đi các thôn, đạt 100% so với Nghị quyết.

Xã Giàng Chu Phìn đổ bê tông các tuyến đường từ trung tâm xã đi các thôn và các nhóm hộ.

          Thực hiện các chương trình trọng tâm, Đảng bộ xã chú trọng tạo điều kiện cho cán bộ, công chức xã đi đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi 2,6 ha đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng năng suất cao như xoài, ổi, dứa để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân. Năm 2020, thu nhập bình đầu người của xã là 10,5 triệu/ người/ năm đến cuối năm 2022 tăng lên 17 triệu/ người/ năm. Để giải quyết việc làm cho lao động địa phương xã phối hợp với các đơn vị tổ chức được 3 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 140 học viên; giải quyết việc làm cho trên 500 lao động. Đối với việc khôi phục và phát triển nghề đan lát của Hợp tác xã đan lát Cá Chua Đớ đã tổ chức sản xuất, cung ứng ra thị trường được trên 3.800 sản phẩm, thu nhập trên 280 triệu đồng, đạt 97,2% so với Nghị quyết… Qua đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm bình quân hàng năm là 6%.

Tuy nhiên, chương trình trọng tâm về phát triển sản phẩm OCOP thịt lợn đen hun khói chưa đạt so với yêu cầu đề ra; việc chế biến, sản xuất chủ yếu cung cấp nhỏ lẻ, chưa thành sản phẩm OCOP chủ lực của xã…

Bà Giàng Thị Dí, Bí thư Đảng ủy xã Giàng Chu Phìn cho biết: Thời gian tới, Ban thường vụ xã tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V đã đề ra, trong đó tập chung lãnh, chỉ đạo thực hiện hiệu quả khâu đột phá, chương trình trọng tâm và 5 Nghị quyết chuyên đề, các chương trình mục tiêu quốc gia, Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy và Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục xác định phát triển chăn nuôi là mũi nhọn để nâng cao thu nhập cho người dân; phấn đấu thu nhập bình quân đạt 22 triệu/ người/ năm...

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập