Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Xã Xín Cái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác MTTQ và các Hội đoàn thể năm 2016

26/12/2016 00:00 136 lượt xem

Ngày 22/12/2016, Đảng ủy xã Xín Cái phối hợp với Ủy ban MTTQ và các hội đoàn thể tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội năm 2016 và bàn chương trình công tác năm 2017. Dự và chủ trị hội nghị có đồng chí Phan Văn Hào – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đại diện đồn Biên Phòng Săm Pun, đại diện MTTQ và các tổ chức hội huyện Mèo Vạc.

Năm 2016, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Xín Cái đã tập trung củng cố tổ chức, có sự đổi mới trong phương thức hoạt động để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể được nâng lên, đội ngũ cán bộ được rèn luyện và từng bước trưởng thành trong công tác, ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Phan Văn Hào - Phó Bí thư Đảng ủy xã biểu dương những kết quả đã đạt được của Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội xã. Bên cạnh đó, chỉ ra nhưng hạn chế cần khắc phục nghiêm túc trong thời gian tới cụ thể như: Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội cần tăng cường củng cố tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ MTTQ và các đoàn thể, hội vững mạnh; chịu khó đọc văn bản, tự học kiến thức trên các phương tiện thông tin đại chúng để biết cách đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục; tăng cường nắm bắt tình hình cơ sở; tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh về công tác dân tộc, tôn giáo; ngăn chặn và kiềm chế các vấn đề phát sinh trên địa bàn; xóa bỏ hủ tục lạc hậu, ngăn chặn đẩy lùi tình trạng vượt biên trái phép, phụ nữ bỏ khỏi địa phương đi lấy chồng Trung Quốc, tình trạng trẻ em bỏ học, nghỉ học cài răng lược đã và đang diễn ra trên địa bàn. Phát huy sức mạnh tổng hợp của tất cả các lực lượng Mặt trận, đoàn thể trong tiến hành công tác dân vận góp phần giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập