Xây dựng nông thôn mới

Xã Sơn Vĩ đẩy mạnh bê tông hóa đường giao thông nông thôn

10/04/2017 00:00 183 lượt xem

Cùng với các địa phương trên địa bàn, thời gian qua, xã Sơn Vĩ nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước. Từ các nguồn vốn hỗ trợ, xã đã chú trọng quan tâm xây dựng và phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có phát triển giao thông nông thôn, là điều kiện quan trọng nhất góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Trước đây, để đi từ đường nhựa xuống đến trung tâm thôn Phìn Lò xã Sơn Vĩ, 63 hộ dân phải "gắn bó" với con đường cua dốc lổn nhổn đá; xe máy di chuyển rất khó khăn, phải lắp xích vào lốp khi mùa mưa tới. Năm 2017, thực hiện Đề án một triệu tấn xi - măng đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng NTM của tỉnh, giai đoạn 2017 - 2020; với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ cho xã Sơn Vĩ 100 tấn xi măng để chung tay cùng với nhân dân đổ bê tông đường giao thông liên thôn. Huyện Mèo Vạc đối ứng hỗ trợ thêm 200 triệu đồng để xã mua nguyên vật liệu thi công. Sau khi có chủ trương xã lựa chọn đổ bê tông tuyến đường huyết mạch xuống thôn Phìn Lò có chiều dài 1km, từ sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, của huyện, nhân dân trong thôn đã họp bàn thống nhất đổ bê tông với kết cấu chiều ngang 2,5m, chiều dầy bê tông 14cm. Ông Triệu Đức Phúng, thôn Phìn Lò xã Sơn Vĩ cho hay: sau khi có chủ trương hỗ trợ, nhân dân trong thôn mừng lắm. Chúng tôi đã họp thôn phân chia thành 7 tổ để cùng nhau tiến hành đổ bê tông theo đoạn. Tổ nào hoàn thành trước thì được nghỉ trước. Còn vài ngày nữa thôi là hoàn thành rồi, bây giờ đi lại thuận lợi hơn trước rất nhiều. Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm hỗ trợ cho thôn.

Con đường bê tông hoàn thành sẽ tạo điều kiện để nhân dân Phìn Lò thông thương hàng hóa phát triển kinh tế.

Xác định giao thông nông thôn là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, xã Sơn Vĩ đã tranh thủ huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực từ các tổ chức chính trị và trong nhân dân để xây dựng giao thông nông thôn. Có thể nói, việc huy động sức dân và các nguồn lực từ bên ngoài để cùng với Nhà nước xây dựng giao thông nông thôn trên địa bàn biên giới trong thời gian qua đã và đang từng bước mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là tiền đề quan trọng để giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sơn Vĩ tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân và từng bước thực hiện hoàn thành các tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đã đề ra./


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập