Gương người tốt, việc tốt

Vừ Thị Dí nữ Bí thư Chi bộ tận tụy với công việc

02/11/2022 20:43 268 lượt xem

Năng động, tự tin, không ngại khó, ngại khổ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công việc... là những lời nhận xét của người dân thôn Cá Ha, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc dành cho chị Vừ Thị Dí, sinh năm 1991, Bí thư Chi bộ thôn Cá Ha, xã Giàng Chu Phìn.

Vừ Thị Dí nữ Bí thư Chi bộ tận tụy với công việc
Bí thư Chi bộ Vừ Thị Dí chăm lo phát triển kinh tế - xã hội ở thôn Cá Ha.

Mặc dù tuổi còn trẻ, kinh nghiệm sống chưa nhiều, nhưng bằng sự nhiệt huyết, hết lòng vì công việc, vì người dân trong thôn. Năm 2015, chị Vừ Thị Dí cô gái dân tộc Mông ở thôn Cá Ha được người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khi mới 24 tuổi. Sau hơn 7 năm làm Bí thư Chi bộ và kiêm Chi hội trưởng Hội phụ nữ, đến nay, Chị Dí vẫn tiếp tục được các đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Cá Ha, xã Giàng Chu Phìn. Việc nữ đảng viên trẻ Vừ Thị Dí được các đảng viên lão thành thôn Cá Ha bầu làm Bí thư Chi bộ là thể hiện sự tin tưởng, niềm tin tuyệt đối vào thế hệ trẻ. Không phụ sự tin yêu, tin tưởng đó, chị Dí luôn tích cực, tận tụy với mọi công việc và đã chứng minh sự sáng suốt của chi bộ cũng như niềm tin mà các đảng viên lớn tuổi gửi gắm. Chị Vừ Thị Dí, Bí thư Chi bộ thôn Cá Ha, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc tâm sự: “Muốn để dân tin, hiểu và làm theo có hiệu quả, trước tiên bản thân mình phải gương mẫu, nói phải đi đôi với làm, để bà con tin tưởng thì mọi việc mới thành công. Trong mọi quyết định, tôi luôn tôn trọng ý kiến của tập thể và đặt lợi ích của bà con lên hàng đầu”.

Kể từ ngày chị Dí làm cán bộ của thôn, mọi hoạt động không chỉ được duy trì, giữ vững mà còn sốc lại thêm tinh thần làm việc của những cán bộ trẻ của thôn lâu nay. Chị Dí đã gặp gỡ, trao đổi với nhiều hộ dân về làm kinh tế như trồng ngô, rau, đậu các loại, trồng cỏ rồi chăn nuôi lợn, bò, gia cầm... Nhờ đó mà nhiều hộ dân trong thôn đã trở thành những hộ tiên phong, có kinh tế vượt trội. Điển hình như gia đình anh Ly Mí Chứ trước đây gia đình anh thuộc hộ nghèo của thôn, nhưng khi được Bí thư chi bộ thôn xuống tuyên truyền, vận động và hưỡng dẫn cách lựa chọn mua cây, con giống có năng suất, chất lượng cao vào trồng trọt, chăn nuôi. Đến nay, không những gia đình thoát nghèo mà anh còn lan tỏa cách phát triển kinh tế đến các hộ khác trong thôn. Anh Chứ chia sẻ: “Từ lâu rồi trong thôn không còn tình trạng mất anh ninh trật tự, không còn tình trạng tảo hôn hay con em bỏ học nữa, số hộ nghèo của thôn cũng giảm theo từng năm. Để có được thành tích này là nhờ Bí thư chi bộ Vừ Thị Dí trong việc lãnh đạo, đề ra nghị quyết chi bộ để đảng viên cũng như bà con thực hiện trên cơ sở hương ước của bản từ nhiều năm qua.

Cũng như bao thế hệ trước đó của thôn Cá Ha, chị Dí phát huy vai trò đầu tàu cùng với Chi bộ làm rất nhiều để người dân ấm no, đoàn kết xây dựng cuộc sống mới. Nhiều mô hình phát triển kinh tế như nuôi bò, dê, lợn được bà con hưởng ứng. Đến nay toàn thôn có 135 con bò, 143 con lợn, trên 2.000 con gia cầm... nhờ đó mà cuộc sống nhiều hộ gia đình khá ổn định, đời sống tinh thần được nâng cao. Không chỉ với vai trò một Bí thư Chi bộ, chị còn là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ của thôn đã cùng chị em tham gia tích cực nhiều phong trào như “5 không, 3 sạch” cũng như nâng cao nhận thức về hôn nhân - gia đình… Ngoài ra, còn động viên chị em tăng gia sản xuất. 

Bà Giàng Thị Dí, Bí thư Đảng ủy xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc cho hay: “Đồng chí Vừ Thị Dí là Bí thư chi bộ thôn trẻ tuổi của xã làm việc rất tốt, năng động, rất có tâm huyết, trách nhiệm với công việc và bà con. Là một thôn khó khăn song dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, đặc biệt là từ khi đồng chí Dí làm Bí thư, cuộc sống của người dân trong thôn đã đổi thay nhiều, nhận thức bà con rất tiến bộ, đi hội họp đông đủ hơn, biết phát triển kinh tế hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, chị đã luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, điều đó đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để đảng viên trẻ phấn đấu học tập và noi theo.

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập