Gương người tốt, việc tốt

Trưởng thôn trẻ tuổi gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào

02/01/2024 15:11 77 lượt xem

Với đội ngũ cán bộ trẻ, nhiệt huyết và luôn gương mẫu trong công việc ở thôn đã góp phần đưa phong trào của xã đi lên. Anh Già Mí Pó, trưởng thôn Xín Phìn Chư, xã Thượng Phùng là một trong những cán bộ thôn trẻ tuổi đó.

Trưởng thôn trẻ tuổi gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào
Anh Già Mí Pó (người mặc áo đỏ) cùng cơ quan chức năng kiểm tra cột mốc biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc trên địa bàn thôn.

          Anh Pó sinh năm 1994, sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu thốn, lớn lên anh luôn tâm niệm phải phải làm thế nào để thay đổi nhận thức của người thân và hàng xóm về cách tiếp cận khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất, gia đình anh đã thay đổi phương thức theo hướng sản xuất thâm canh, tăng vụ trên cùng đơn vị diện tích nhằm tăng sản lượng và tăng thu nhập. Nhờ đó, gia đình anh đã dần thoát nghèo bền vững, làm giàu chính đáng tại quê hương  biên giới của Tổ quốc. Với sự gương mẫu, nhiệt huyết của mình anh được xóm làng quý mến, tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn từ đầu năm 2018 đến nay. Ở cương vị là một trưởng thôn anh càng sống có trách nhiệm với dân, làm gì cũng nghĩ đến lợi ích chung rồi mới nghĩ đến mình. Ông Bùi Duy Thưởng, Chủ tịch UBND xã Thượng Phùng cho biết: “đồng chí Pó là một trong những trưởng thôn trẻ tuổi năng nổ trong công việc, luôn đi đầu trong mọi phong trào, giao việc gì cũng hoàn thành. Một trong những đóng góp lớn cho thành tựu của xã là đồng chí luôn đi đầu trong các phong trào tham gia cải tạo vườn tạp; xóa bỏ hủ tục xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư và các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”

          Với tâm niệm là một cán bộ trẻ tuổi phải là người thực hiện trước sao cho hiệu quả thì tuyên truyền bà con nhân dân mới học tập làm theo. Anh luôn cố gắng đi đầu trong phát triển kinh tế vườn hộ. Anh Pó chia sẻ: “Để bà con tín nhiệm mình thì bản thân tôi phải phấn đấu đi đầu trong mọi phong trào, hiện gia đình tôi đã chuyển đổi gần 1ha đất canh tác kém hiệu quả sang trồng cỏ nuôi bò, chăn nuôi gia súc, gia cầm theo sự chỉ dẫn kỹ thuật của cán bộ thú y, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ để gia súc, gia cầm phát triển nhanh, hạn chế dịch bệnh; thực hiện tốt chính sách dân số. Nhờ đó, gia đình tôi luôn có thu nhập ổn định, đủ điều kiện chăm lo cho các con ăn học đầy đủ”.

          Là một địa phương nằm ở vùng biên giới với khí hậu rất khắc nghiệt, anh Pó còn thường xuyên tuyên truyền cho người dân xây chuồng trại kín gió, đảm bảo thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông và ủ chua thức ăn dự phòng cho những ngày trời rét buốt, nhiệt độ xuống thấp để trâu, bò không bị chết rét. Không chăn thả gia súc và làm nương rẫy sát đường biên, bảo vệ cột mốc biên giới; khi phát hiện người lạ vào địa bàn biên giới có những biểu hiện bất thường thì kịp thời báo cáo cho cán bộ thôn và chính quyền địa phương cũng như bộ đội biên phòng...Qua đó, những năm qua cuộc sống người dân thôn Xín Phìn Chư không ngừng được cải thiện, an ninh trật tự trong thôn luôn được giữ vững, đường biên mốc giới được bảo vệ, người dân có cuộc sống bình yên.

          Với sự nỗ lực của anh Pó trong những năm qua, anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Đó cũng là động lực giúp anh Pó tiếp tục vận động bà con nơi đây tăng cường phát triển kinh tế biên mậu; chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; mỗi một người dân nơi đây sẽ là một cột mốc sống để bảo vệ tuyến biên giới bình yên, góp phần thúc đẩy đất nước phát triển giàu mạnh.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập