Gương người tốt, việc tốt

Trưởng thôn Nà Dầu Trần Văn Lo - người cán bộ gương mẫu, luôn hết lòng vì người dân

19/01/2024 14:00 76 lượt xem

          “Nhờ có sự gương mẫu, vận động người dân thay đổi giống cây trồng, vật nuôi… của ông Trần Văn Lo mà cuộc sống của bà con trong thôn Nà Dầu, xã Tát Ngà thay đổi nhiều lắm”. Đó là những chia sẻ của người dân nơi đây về “công lao” của ông Trần Văn Lo, Trưởng thôn - người cán bộ gương mẫu, luôn hết lòng vì người dân thôn Nà Dầu, xã Tát Ngà, huyện Mèo Vạc.

Trưởng thôn Nà Dầu Trần Văn Lo - người cán bộ gương mẫu, luôn hết lòng vì người dân
Trưởng thôn Nà Dầu, Trần Văn Lo triển khai nhiệm vụ trong một buổi họp thôn

          Thôn Nà Dầu, xã Tát Ngà có 51 hộ với 259 khẩu. Có 2 dân tộc sinh sống là dân tộc Giáy, Mông, trong đó dân tộc Giáy chiếm đa số. Với vai trò là Trưởng thôn, trong những năm qua, ông đã cùng tập thể Chi bộ thôn và các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân trong thôn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn. Vận động và tham gia cùng người dân làm đường giao thông nông thôn, phát dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm; kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng hay những khó khăn, vướng mắc trong nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền xã; thường xuyên gặp gỡ, động viên bà con nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết. Khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa. Mọi công việc của thôn đều được bàn bạc và thống nhất trong chi bộ cũng như lấy ý kiến của nhân dân, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trước khi triển khai thực hiện. Nhờ phát huy dân chủ, nhiều ý kiến hay đã được đóng góp. Đây là nền tảng quan trọng đảm bảo mọi công việc của thôn được thực hiện trong sự đồng thuận cao của nhân dân và luôn mang lại hiệu quả.

          Trong thực hiện cải tạo vượn tạp, phát triển kinh tế hộ gia đình và xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, bản thân ông đã đi đầu, chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật từng bước thay thế cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao giá trị kinh tế. Ông cũng trực tiếp đến gặp gỡ từng hộ để tuyên truyền người dân cùng thực hiện. Trong năm 2023, thôn Nà Dầu có 06 hộ tham gia, chủ yếu thực hiện các hạng mục phát triển các loại cây ăn quả, trồng rau đậu các loại như: Đậu hà lan, Rau cải, Bắp cải, Dưa chuột… Sản phẩm được đem ra thị trường trao đổi buôn bán góp phần tăng thu nhập cho các hộ gia đình. Hiện nay, trong thôn đã có 04 hộ đăng ký nhu cầu thực hiện trong năm 2024. Các mô hình cải tạo vườn tạp đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập cho các hộ dân của thôn.

          Với sự nỗ lực của Trưởng thôn Trần Văn Lo và sự đoàn kết của tập thể, chi bộ thôn Nà Dầu 5 năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm đạt gần 8%; số hộ gia đình văn hóa trong thôn đạt từ 75% trở lên; 100% học sinh trong độ tuổi đều đến trường, không có bạo lực gia đình, không có trẻ suy dinh dưỡng. Đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập