Xây dựng nông thôn mới

Văn phòng điều phối Chương trình XDNTM kiểm tra, giám sát tại huyện Mèo Vạc

31/08/2016 00:00 177 lượt xem

Ngày 31/8, Văn phòng điều phối (VPĐP) Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chánh văn phòng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo XDNTM huyện Mèo Vạc và xã Tả Lủng. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; VPĐP Chương trình XDNTM huyện và Cấp ủy, chính quyền xã Tả Lủng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VPĐP Chương trình XDNTM huyện và xã đã báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện Chương trình XDNTM 8 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2016. Trong 8 tháng đầu năm 2016, huyện Mèo Vạc đã huy động nhân dân đóng góp được 5.902 ngày công lao động; hiến 4.628 m2 đất; nâng cấp và mở mới được trên 21km đường trục thôn, liên thôn; nhân dân một số xã đã tự quyên góp xi măng, vật liệu để đổ bê tông đường vào nhóm hộ và hộ gia đình được trên 6,6 km. Đến nay toàn huyện có 3 xã đạt 9/19 tiêu chí, 3 xã đạt 8 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 5 đến 7 tiêu chí. Đối với xã Tả Lủng, trong 8 tháng đầu năm đã tuyên truyền được 19 buổi, phục vụ 1.132 lượt người nghe; kịp thời xử lý dứt điểm những vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, nhận thức của nhân dân về Chương trình XDNTM được nâng lên rõ rệt. Đến nay xã đã đạt được 9/19 tiêu chí, tăng 01 tiêu chí so với năm 2015.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn đánh giá cao những nỗ lực của huyện Mèo Vạc và xã Tả Lủng trong thực hiện Chương trình XDNTM đặc biệt là công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, mở mới nâng cấp đường giao thông nông thôn. Trong thời gian tới huyện cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ XDNTM, nhất là việc triển khai thực hiện các hạng mục công trình xây dựng cơ bản; làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia XDNTM bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ, hiểu đúng về vai trò chủ thể của người dân trong chương trình XDNTM, đây là việc của người dân, do người dân thực hiện và chính người dân được hưởng lợi...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập