Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc thực hiện tốt phong trào xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

20/12/2022 09:19 123 lượt xem

          Phong trào xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện do Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” huyện đã xây mới hàng chục ngôi nhà đại đoàn kết giúp người dân an cư, lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc thực hiện tốt phong trào xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc thực hiện tốt phong trào xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

          Ngay từ đầu năm Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” đã tiến hành xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch về công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc lựa chọn, bình xét các hộ hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng; phối hợp với chính quyền các địa phương kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng, phân loại đối tượng,xác định rõ mức kinh phí hỗ trợ để có nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ các hộ  làm nhà hoàn thành theo tiến độ. Ông Vầy Văn Tạo, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc cho biết: Tính từ tháng 7/2019 đến nay Ủy ban MTTQ huyện phát động kêu gọi được gần 3,5 tỷ đồng hỗ trợ xây 104  nhà đại đoàn kết; riêng năm 2022 kêu gọi được 850 triệu đồng hỗ trợ 25 hộ nghèo xây nhà mới kiên cố. Từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” nhiều ngôi nhà được xây mới, nâng cấp,sửa chữa, góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, những người thuộc nhóm yếu thế trong xã hội có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Gia đình bà Hầu Thị Thò, thôn Lũng Chỉn, xã Sơn Vĩ là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ nhà đại đoàn kết. Chồng bà mất sớm, bà một mình nuôi các con với bao  khó khăn, chưa từng nghĩ gia đình sẽ có điều kiện làm một ngôi nhà khang trang, năm nay được hỗ trợ nhà đại đoàn kết bà rất vui, niềm vui được nhân đôi khi quá trình thi công gia đình còn nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người dân trong thôn, cán bộ, công chức xã và tổ công tác huyện phụ trách xã. Bà Thò chia sẻ: Đây là một ngôi nhà mơ ước bấy lâu nay gia đình rất mong chờ, năm nay có ngôi nhà mới tôi rất phấn khởi, từ giờ trở đi tôi và con cháu sẽ được sống trong một ngôi nhà mới, khang trang, ấm áp. Xin cảm ơn Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các mạnh thường quân đã chăm lo cho tôi có một cuộc sống tốt hơn.

Những ngôi nhà đại đoàn kết không chỉ thể hiện tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng với các hộ nghèo mà còn tiếp thêm sức mạnh, động viên, khuyến khích hộ nghèo tích cực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập