Xây dựng Đảng

Trung tâm chính trị huyện chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng

14/12/2014 00:00 258 lượt xem

Trong những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã bám sát chức năng, nhiệm vụ để không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng, cán bộ đảng viên, quần chúng ưu tú. Coi đó là nhiệm vụ quan trọng góp phần vào công tác xây dựng Đảng và kiện toàn hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng vững mạnh.
Ngay từ đầu năm 2014 Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cũng như chương trình phối hợp với Trường Chính trị tỉnh và các cơ quan đơn vị, ban, ngành địa phương để mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng về Đảng cho các cán bộ công chức, viên chức, quần chúng. Nổi bật trong hoạt động vừa qua là Trung tâm luôn chú trọng để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lên hàng đầu, với yêu cầu phải đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng, chủ động lồng ghép các chương trình với việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị huyện.

Đến cuối năm 2014, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã mở được 35 lớp đào tạo, thu hút gần 2 nghìn học viên tham gia. Ở các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, Trung tâm luôn chú ý đến việc nâng cao chất lượng và đảm bảo học viên sau khi học xong chương trình sẽ có nhận thức sâu sắc hơn về Đảng, Nhà nước và nhân dân để từ đó xác định rõ trách nhiệm nghĩa vụ của một đảng viên đối với Đảng, với vận mệnh của đất nước và đời sống của nhân dân. Chị Đặng Thu Hà, học viên lớp Sơ cấp chính trị chia sẻ: “Qua lớp học này tôi đã được các giảng viên truyền đạt nhiều kiến thức rất bổ ích về Đảng. Qua đó sẽ giúp tôi vận dụng kiến thức được học vào thực tiễn, đồng thời sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính chị của Chi bộ, cơ quan nơi mình công tác.

Trong quá trình đào tạo, Trung tâm luôn đổi mới phương pháp truyền đạt, lấy hoạt động của người học làm trọng tâm, ngoài nội dung theo bài giảng, các giảng viên còn tổ chức các hình thức đối thoại với học viên, sử lý bài tập tình huống gắn với thực tiễn đã xảy ra hoặc có thể xảy ra. Qua đó học viên nắm được những lý luận cơ bản, đồng thời có được kỹ năng thực hành đúng. Song song với công tác đào tạo bồi dưỡng, Trung tâm đã xây dựng được đội ngũ giảng viên, báo cáo viên chuyên sâu đáp ứng nhiệm vụ mới, đảm nhiệm tốt nhiệm vụ đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến từng đảng bộ, đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, trong năm qua Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện còn duy trì công tác trao đổi nghiệp vụ giữa các giảng viên, báo cáo viên nhằm định hướng các thông tin và phục vụ kịp thời cho các Chi, Đảng bộ cơ sở định kỳ vào trước ngày sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Tổ chức nhiều buổi thao giảng, rút kinh nghiệm để có giải pháp phù hợp triển khai các loại hình đào tạo bồi dưỡng, những kinh nghiệm hay, phương pháp mới rút ra từ hoạt động đem lại hiệu ích trong nâng cao chất lượng đào tạo và học tập tại Trung tâm. Nhấn mạnh về điều này, ông Vàng Minh Vừ - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cho biết thêm: Trong thời gian tới, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện sẽ tiếp tục bám sát sự lãnh, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, thực hiện đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng; đồng thời, tổ chức liên kết đào tạo để huyện có đủ nguồn nhân lực, đảm bảo trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm cho đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Bằng các hoạt động thiết thực gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong việc đào tạo đội ngũ cán, bộ đảng viên có nghiệp vụ và lý luận chính trị, để từ đó các cấp ủy đảng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đưa đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng đi lên.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập