Xây dựng nông thôn mới

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình một triệu tấn xi-măng

13/06/2019 00:00 135 lượt xem

Quyết tâm từng bước hoàn thiện xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, huyện Mèo Vạc đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Một triệu tấn xi-măng đầu tư hạ tầng nông thôn, giai đoạn 2017 – 2020”.

Thực hiện kế hoạch vốn năm 2019 huyện Mèo vạc được UBND tỉnh phân bổ 23 tỷ đồng. Với số vốn này, huyện đã xây dựng phương án phân bổ và được ngành chuyên môn của tỉnh thẩm định với tổng 25 đầu điểm công trình. Đến nay huyện đã cung ứng được 947 tấn xi măng cho 11 xã gồm: Lũng Chinh, Cán Chu Phìn, Tát Ngà, Sủng Máng, Pải Lủng, Tả Lủng, Lũng Chinh, Pải Lủng, Cán Chu Phìn, Niêm Sơn và Thượng Phùng. Dựa vào nhu cầu, tiềm lực và đầu điểm công trình đăng ký, các xã lập hồ sơ và lập tức triển khai đồng bộ. Trong đó tập trung đổ đường bê tông, các tuyến đường được hỗ trợ xi-măng đều nằm trong quy hoạch và cam kết về nguồn vốn huy động từ chính người dân tại địa phương. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, góp kinh phí và tham gia làm đường…Lũy kế từ đầu năm đến nay các xã đã đổ bê tông đường giao thông nông thôn được 5.066m; đổ bê tông sân và láng bó nền nhà hộ gia đình 555m2; đổ bê tông sân điểm trường và nhà văn hoá 1.011 mét vuông. Đối với xi măng được các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy phụ trách hỗ trợ xã phụ trách, các xã đã chủ động cân đối, triển khai thực hiện theo đăng ký...

Có thể nói, Đề án Một triệu tấn xi-măng của UBND tỉnh được triển khai trên địa bàn huyện huyện Mèo Vạc đang nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của người dân. Điều đó cho thấy, đây là một chủ trương đúng, hợp lòng dân và đã khơi dậy được tinh thần tự chủ, trách nhiệm của người dân trong xây dựng NTM, góp phần tạo diện mạo mới ở khu vực nông thôn vùng cao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập