Xây dựng nông thôn mới

Thôn Thăm Noong xã Tát Ngà tu sửa đường giao thông nông thôn

18/09/2017 00:00 207 lượt xem

Ngày 15.9, UBND xã Tát Ngà đã tổ chức phát động “mỗi tháng một chương trình xây dựng nông thôn mới” bằng việc tu sửa tuyến đường giao thông nông thôn từ thôn Nà Sang đi thôn Thăm Noong có chiều dài gần 4 km.

Đây là tuyến đường huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của hơn 80 hộ dân thôn Thăm Noong xã Tát Ngà và một số hộ của thôn Trù Lủng xã Khâu Vai. Do địa hình  phức tạp đồi núi chạy dọc theo chiều dài của tuyến đường, do đó có nền địa chất yếu nên vào mùa mưa nước chảy xiết từ đồi cao xối xuống gây xói mòn nền đường đã làm cho tuyến đường từ thôn Nà Sang đi Thăm Noong bị xuống cấp nghiêm trọng. Điều này không chỉ gây khó khăn cho giao thương hàng hóa mà còn gây trở ngại cho các thầy cô, giáo và học sinh khi tới trường.

Trước thực tế này xã Tát Ngà đã huy động bà con nhân dân của thôn sửa chữa tuyến đường. Tại buổi ra quân, lãnh đạo xã, các khối đoàn thể và bà con nhân thôn Thăm Noong đã tổ chức tu sửa, nạo vét, khơi thông cống rãnh, phát quang 3,8 km đường. Để đảm bảo tuyến đường sau khi được tu sửa phục vụ lâu dài cho việc giao thông đi lại của thầy cô giáo, học sinh và nhân dân, tạo thuận tiện cho bà con đi lại giao thương hàng hoá. Xã Tát Ngà đề nghị thôn Thăm Noong phân công các tổ chức như Đoàn Thanh niên, Chi hội Phụ nữ… đảm nhận đoạn đường tự quản theo từng khu, đảm bảo giao thông luôn thông suốt.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập