Xây dựng Đảng

Tăng cường đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch

27/07/2022 07:22 51 lượt xem

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Xuất phát từ yêu cầu của công tác tư tưởng trong tình hình mới, Ban Chỉ đạo 35 huyện Mèo Vạc đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị các cấp vững mạnh về mọi mặt.

Tăng cường đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch
Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Ban chỉ đạo 35

Thời gian qua, ban chỉ đạo 35 của huyện Mèo Vạc đã kịp thời tham mưu cấp ủy tăng cường công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, luận điệu xuyên tạc đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lực lượng cộng tác viên 35 các cấp đã tích cực, chủ động tham mưu chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đồng thời xây dựng và kết nối đồng bộ quan tâm đến công tác chỉ đạo, cộng tác viên 35 các cấp tích cực chia sẻ, lan toả các bài viết, thông tin tuyên truyền về vai trò lãnh đạo của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước. Trong đó, hưởng ứng cuộc thi Bảo vệ nền tư tưởng của Đảng lần thứ II năm 2022 với chủ đề “ Bảo vệ nền tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái, thù địch” đã có 25 bài do cán bộ, công chức tham gia dự thi.

Các ngành, đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các dân tộc luôn chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực đấu tranh với các “tà đạo”, các tổ chức tự xưng bất hợp pháp, vận động các hộ gia đình quay lại phong tục tập quán địa phương. Chỉ đạo, vận động đoàn viên, hội viên, tăng cường nắm bắt tâm trạng, tư tưởng của cán bộ, hội viên và nhân dân, tuyên truyền, vận động không tham gia đăng tải, chia sẻ những thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng, phê phán những thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội; tham gia đăng tải, chia sẻ các tin, bài đấu tranh phản bác những thông tin bịa đặt, thất thiệt trên Internet và một số trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Trung tâm văn hóa TT&DL huyện cũng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền với phương châm lấy “Xây để chống”, “Biểu dương cái tốt, đẩy lùi cái xấu”: tập trung tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động thực hiện các bài viết, chuyên trang, chuyên mục giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của huyện; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng để tổ chức các tuyến bài tuyên truyền định hướng dư luận xã hội trước các thông tin lệch lạc liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội trên địa bàn, không để các phần tử xấu lợi dụng kích động khiếu kiện, biểu tình gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để tăng cường đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch thời gian tới, huyện Mèo Vạc đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động xây dựng kế hoạch, cung cấp thông tin chính thống, chính xác để định hướng dư luận. Bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan trong đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Thường xuyên chỉ đạo, định hướng cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, người lao động và vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, nắm bắt thông tin chính thống, đúng, chính xác; không bị lôi kéo, kích động trước âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập