Xây dựng Đảng

Tổng kết thực hiện QCDC ở cơ sở, phong trào thi đua Dân vận khéo

14/01/2016 00:00 640 lượt xem

Chiều 13-1, Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2015. Dự có đồng chí Lù Thị Hà, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, các thành viên Ban chỉ đạo quy chế dân chủ của huyện, thành viên Ban chỉ đạo Dân vận khéo; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Trong năm qua, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở từng bước phát huy được hiệu quả, góp phần củng cố được niềm tin của nhân dân với Đảng và Chính quyền địa phương. Nhiều cơ quan, đơn vị tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân. Có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Vai trò của các đoàn thể tiếp tục được phát huy trong công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế dân chủ trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, nhân dân. Đối với phong trào thi đua Dân vận khéo, qua 2 năm triển khai thực hiện, toàn huyện đã xây dựng được 86 mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên tất cả các lĩnh vực, trong đó lĩnh vực phát triển kinh tế 27 mô hình, lĩnh vực văn hóa - xã hội 43 mô hình, lĩnh vực quốc phòng an ninh 14 mô hình, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh 2 mô hình. Các mô hình bước đầu đã tạo được sự lan tỏa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Qua đó, cùng nhau đưa ra giải pháp khắc phục trong năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cần tăng cường kiểm tra công tác Dân vận và Quy chế dân chủ; các thành viên Ban chỉ đạo cần xây dựng chương trình làm việc; giao cho Ban Dân vận kiện toàn lại Ban chỉ đạo cấp huyện, xã; UBND huyện thực hiện tốt công tác tiếp công dân; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc công khai và minh bạch; Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tích cực xây dựng các tin, bài về thực hiện quy chế dân chủ đăng trên trang thông tin điện tử của huyện; trong công tác kiểm tra dân vận, Tổ dân vận thôn phải hoàn thành xong trong quý I; đối với Ban chỉ đạo cấp xã phải xác định đây là nhiệm vụ của mình, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra Tổ dân vận thôn và coi đây là phong trào, việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập