Xây dựng Đảng

Tổng kết lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính Khóa 86 tại huyện Mèo Vạc

23/05/2018 00:00 228 lượt xem

Sáng 22.5, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Mèo Vạc, Trường chính trị tỉnh Hà Giang phối hợp với Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho 97 học viên lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 86 tổ chức tại huyện. Tới dự có đồng chí Trương Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường Chính trị Hà Giang; Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Sau 2 năm học tập, các học viên là cán bộ lãnh đạo quản lý đương chức và dự nguồn của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ chủ chốt, cán bộ nguồn các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc được nghiên cứu những nội dung cơ bản gồm: Hệ thống chính trị, Nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa; Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính nhà nước; Những vấn đề cơ bản về Đảng cộng sản và lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; Một số kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo quản lý của cán bộ lãnh đạo quản lý ở cơ sở; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội. Ngoài phần học lý thuyết nhà trường đã tổ chức đi thực tế nghiên cứu tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế xã hội, kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở trong và ngoài huyện. Đây là một hoạt động có ý nghĩa giúp các học viên biết gắn, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, phục vụ cho công việc tại đơn vị mình công tác.

Kết thúc khóa học, 100% học viên được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị, trong đó có 07 học viên xếp loại giỏi, bằng 7,22%; 52 học viên xếp loại khá, bằng 53,61%, 38 học viên xếp loại trung bình. Có 9 học viên xuất sắc được Hiệu trưởng trường Chính trị Hà Giang tặng giấy khen./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập