Xây dựng Đảng

Tổ công tác Ban Thường vụ Huyện ủy dự đánh giá chất lượng họp thường kỳ Ban Thường vụ Đảng ủy xã Lũng Pù

26/09/2017 00:00 157 lượt xem

Ngày 25/9, tổ công tác Ban Thường vụ Huyện ủy do đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã dự đánh giá chất lượng kỳ họp Ban Thường vụ Đảng ủy xã Lũng Pù. Cùng dự có các đồng chí: Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện; Phạm Văn Hợp, Trưởng ban Tổ chức; Lê Minh Tân, Trưởng ban Tuyên giáo; lãnh đạo Ban Dân vận, UBKT Huyện ủy.

Thực hiện đề án 04 và 145 của Tỉnh ủy về đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy cơ sở giai đoạn 2017-2020. Huyện ủy Mèo Vạc ban hành kế hoạch số 149 về việc dự họp và chấp điểm Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở. Thông qua đánh giá, chấm điểm, rút kinh nghiệm trực tiếp tại các kỳ họp thường kỳ của Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn là dịp để đánh giá, chất lượng, hiệu quả lãnh đạo điều hành của Đảng ủy cơ sở. Làm cơ sở để ban hành quy trình chung về buổi họp Ban Thường vụ Đảng ủy cấp xã, thị trấn. Trong đó, tập trung đánh giá các nội dung như: Công tác chuẩn bị cuộc họp BTV, nội dung buổi họp, cách thức điều hành buổi họp của người chủ trì và nội dung kết luận.

Tại kỳ họp thường kỳ tháng 9 Ban Thường vụ Đảng ủy xã Lũng Pù nhận thấy: Dưới sự điều hành của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, Ban thường vụ Đảng ủy xã Lũng Pù, các ngành được mời đã có thảo luận nhưng chưa sôi nổi, chưa bàn đến những phần việc trọng tâm trong tháng; cuộc họp đã hoàn thành chương trình đề ra. Tuy nhiên, chất lượng kỳ họp chưa đạt chất lượng theo yêu cầu, nội dung chương trình còn chung chung, chưa trọng tâm, văn bản chưa đầy đủ,…

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu rút kinh nghiệm sau cuộc họp.

Phát biểu đánh giá, rút kinh nghiệm sau kỳ họp, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các thành viên trong tổ công tác yêu cầu Đảng ủy xã cần khắc phục ngay một số hạn chế: Xây dựng chương trình kỳ họp cần cụ thể, có nội dung phù hợp tình hình thực tế của địa phương; Công tác chuẩn bị hội trường cần chu đáo; thành phần dự họp phải hợp lý, chủ trì cần có phương pháp điều hành rõ ràng, dứt khoát, ngắn gọn đúng trọng tâm. Đối với các nội dung, phần việc sau khi được thảo luận, đánh giá cần phải kết luận ngay từng việc và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Ban Thường vụ. Một số nội dung quan trọng, nhưng tại kỳ họp chưa được đề cập đến như: Công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ tại các chi bộ dưới Đảng ủy cơ sở; Chuẩn bị cho ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; tiến độ thực hiện Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh, Nghị quyết 07 của huyện ủy; triển khai các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, …Xã cần nghiệm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm để chỉnh sửa hoàn thiện quy trình chuẩn bị họp, điều hành và kết luận giao việc rõ ràng cho các đồng chí trong BTV trong các kỳ họp sau.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập