Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương em học trò nghèo vượt khó học giỏi

31/10/2019 00:00 221 lượt xem

Mồ côi mẹ, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn nhưng em Thò Thị Pà, học sinh lớp 9A1, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc vẫn cố gắng vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trở thành tấm gương sáng trong học tập.

Em Pà sinh năm 2005, là chị cả trong gia đình có 6 chị em với hoàn cảnh rất khó khăn ở thôn Sảng Pả B, thị trấn Mèo Vạc. Khó khăn chồng chất khó khăn khi đầu năm 2019 mẹ em bị bệnh rồi ra đi mãi mãi, từ đó bố em một mình xoay sở nuôi 6 chị em ăn học. Vì vậy, mỗi buổi sáng em phải dậy thật sớm để phụ bố việc nhà và nấu nướng cho các em ăn sáng rồi đưa các em đến trường xong mình mới đi học, buổi chiều nào được nghỉ lại phải về phụ giúp bố chăn nuôi lợn, bò, làm đồng áng. Em Pà chia sẻ: “Hoàn cảnh của em đã vậy, em sẽ càng phải cố gắng nhiều để không phụ lòng mẹ, các thầy cô và chia sẻ phần nào nỗi nhọc nhằn, khó khăn cùng bố. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này trở thành một bác sĩ giỏi để cứu, chữa bệnh cho mọi người”.

Vất vả là vậy nhưng em không hề sao nhãng việc học hành, bảng thành tích học tập của em luôn đứng tốp đầu trong trường khiến các thầy cô và bạn bè rất khâm phục. Liên tục 8 năm qua, em Pà là học sinh giỏi toàn diện, năm nào em cũng được chọn vào đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Năm học 2018-2019 em là học sinh giỏi cấp huyện môn Ngữ Văn, năm nay em đang tiếp tục tập trung ôn luyện để đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Những năm qua em đã có nhiều cố gắng đóng góp vào thành tích chung của toàn trường. Cô Phan Thị Hương, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc cho biết: “Em Pà là một học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, song em vẫn không nản chí. Những năm qua qua em luôn đạt thành tích học tập xuất sắc và đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh; giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi các cấp; chấp hành tốt nội quy của trường, lớp; sống hòa đồng với bạn bè”.

Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, em Pà còn là một cán bộ lớp, là Liên đội trưởng năng động, tích cực và nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của lớp, của trường. Nhờ những thành tích học tập xuất sắc và những cố gắng trong các phong trào Đoàn, Đội nên em được nhà trường, các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen. Với sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của các thầy cô, cộng đồng, hy vọng một ngày không xa em sẽ vào đời với những niềm tin mạnh mẽ, hoàn thành ước mơ của mình trong tương lai.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập