Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương cô giáo Trần Thị Nga yêu nghề, dạy giỏi

16/11/2019 00:00 180 lượt xem

Gần 25 công tác, cô giáo Trần Thị Nga, giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học xã Thượng Phùng luôn được biết đến là một cô giáo năng động, sáng tạo và nhiệt huyết. Với tinh thần cố gắng phấn đấu không biết mệt mỏi của mình cô đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh trong suốt quá trình công tác.

Tốt nghiệp Trường Đại học sư phạm Thái Nguyên năm 1994, cô Nga được phân công về công tác tại Trường Tiểu học xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc. Là một cô giáo trẻ ở Thành phố Hà Giang lên công tác tại xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện với 100% là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với bầu nhiệt huyết yêu nghề cô Nga đã nhanh chống bắt nhịp với cuộc sống nơi đây. Cô tìm hiểu kỹ về phong tục tập quán cũng như học tiếng dân tộc để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với các em. Nhờ những phương pháp giảng dạy linh hoạt bằng cách sử dụng song ngữ là tiếng địa phương và tiếng Việt, không cứng nhắc về nguyên tắc sư phạm nên chất lượng học sinh học tốt ngày càng được nâng lên. Chia sẻ về kinh nghiệm và thành công của mình, cô Trần Thị Nga chia sẻ: “Để trở thành một giáo viên dạy giỏi, trước tiên mình phải học hỏi kinh nghiệm các đồng nghiệp đi làm trước; thường xuyên cập nhật kiến thức mới cũng như nắm bắt tâm lý từng học sinh để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp nhất giúp các em hiểu bài”.

Với sự năng động, sáng tạo và tinh thần không ngừng trau dồi kiến thức, những năm qua cô Nga luôn đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, được lựa chọn tham gia buổi vinh danh nhà giáo tiêu biểu năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Ngoài chuyên môn giảng dạy, cô luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của các em học sinh, nhất là các em học sinh bán trú. Cùng nhà trường chú trọng phát hiện và có biện pháp hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập. Với sự nỗ lực đó, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh. Thầy Nguyễn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường PTDTBT xã Thượng Phùng cho biết: “Cô Nga không những là một cô giáo dạy giỏi mà còn năng nổ trong mọi phong trào do nhà trường phát động; là một tổ trưởng tổ chuyên môn rất có trách nhiệm trong công việc, luôn nhắc nhở động các thành viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; sống hòa thuận với đồng nghiệp và thân thiện với học sinh”.

Với những đóng góp, cống hiến của mình, nhiều năm liền cô Nga đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Tấm gương cô Trần Thị Nga thực sự là một tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người” để đồng nghiệp, học sinh học tập và noi theo./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập