Xây dựng nông thôn mới

Sở Văn hóa Thông tin & Du lịch tỉnh làm việc với thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà

11/12/2017 00:00 148 lượt xem

Ngày 9/12, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thông tin & Du lịch tỉnh đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Tát Ngà và cán bộ chủ chốt của thôn để rà soát, chấm điểm đánh giá thôn đạt tiêu chí Nông thôn mới. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số ban, ngành của huyện.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thông tin Và Du lịch tỉnh đã nghe thôn thông qua báo cáo tiến trình củng cố, xây dựng thôn đạt tiêu chí Nông thôn mới (NTM). Theo đó, từ khi triển khai xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM tại thôn Tát Ngà đã đem lại một diện mạo mới và làm thay đổi bộ mặt nông thôn một cách rõ rệt, theo hướng tích cực, người dân đồng tình hưởng ứng tham gia phát triển du lịch. Từ khi được thành lập và ra mắt xây dựng Làng văn hóa tới nay, thôn luôn thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các quy ước, hương ước của làng. Từ năm 2016 - 2017, thôn luôn đạt danh hiệu Làng văn hóa; tỷ lệ gia đình văn hóa, đạt trên 70% tổng số hộ trong thôn. Thôn đã được đầu tư xây dựng đường bê tông đến trung tâm thôn và các hộ gia đình, môi trường đảm bảo xanh, sạch, đẹp, nhà cửa gọn gàng, có các công trình vệ sinh đảm bảo vệ sinh, chuồng trại gia súc đã được di dời ra xa nhà, có nhà văn hóa thôn, đội văn nghệ dân gian của dân tộc Giấy hoạt động thường xuyên có hiệu quả, đảm bảo phục vụ tốt khi du khách đến tham quan.

Qua kiểm tra thôn đạt 10 tiêu chí theo đánh giá của tiêu chí PanHou, cùng với đó là đạt đủ các tiêu chí về NTM.

Trước khi có buổi làm việc với thôn, Đoàn đã đi kiểm tra công trình vệ sinh và một số trang thiết bị để phục vụ đón tiếp khách du lịch của 4 hộ đăng ký tham gia làm dịch vụ du lịch cộng đồng. 

          Minh Huệ


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập