Xây dựng Đảng

Sơ kết công tác đấu tranh chống âm mưu “ Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa

21/10/2015 00:00 488 lượt xem

Ngày 19/10, tại xã Sủng Trà, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức sơ kết công tác đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa 9 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015. Dự có thành viên Ban chỉ đạo của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Tại đây, Ban chỉ đạo (BCĐ) xã Sủng Trà báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa từ đầu năm đến nay. Nhìn chung, dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy và sự vào cuộc của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự an ninh trên địa bàn xã. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó tạo lòng tin giữa Đảng và Nhà nước với nhân dân. Đối với công tác đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa của xã trong thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định như: Chính trị, xã hội được ổn định, cán bộ, đảng viên đoàn kết, thống nhất, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

 

Đối với Ban chỉ đạo huyện, trong 9 tháng đầu năm 2015 đã làm tốt công tác định hướng nên tình hình tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ huyện đến xã được đảm bảo, giữ vững, hoạt động thông tin, tuyên truyền diễn ra đúng định hướng, các chương trình, chính sách đầu tư của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân được thực hiện đúng, đủ và được nhân dân đồng tình ủng hộ, nhất trí cao. Đối với công tác đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa của huyện luôn đạt được những kết quả tích cực, BCĐ đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình cấp huyện và cấp xã đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy về kế hoạch và nhiệm vụ thực hiện các đề án chống “diễn biến hòa bình” của BCĐ tỉnh, nội dung sát với thực tiễn. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện đã chủ động tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống “diễn biến hòa bình” kịp thời và linh hoạt. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai hoạt động, những vướng mắc đang gặp phải tại địa phương, đơn vị mình, Đồng thời, nêu lên những phương hướng khắc phục trong 3 tháng cuối năm.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những cố gắng và kết quả mà xã Sủng Trà đã đạt được. Đồng thời, đề nghị các xã cần làm tốt hơn nữa trong nhiệm vụ đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” tại địa phương và đơn vị mình. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân, quan tâm giải quyết tốt những vấn đề bức xúc, nghiêm túc quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến công tác phòng chống âm mưu “diễn biến hàa bình” cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân để đề cao cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện từ huyện đến cơ sở…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập