Văn hóa - Xã hội

Quỹ xây cầu ước mơ Việt Nam khảo sát địa điểm xây cầu tại xã Xín Cái

23/09/2021 13:25 66 lượt xem

          Vừa qua, đoàn từ thiện “Quỹ xây cầu ước mơ Việt Nam” do chị Hoàng Thị Hảo, Trưởng đại diện thi công và giám sát tại Hà Giang làm trưởng đoàn đến khảo sát địa điểm xây cầu tại thôn Bản Trang, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc. Cùng đi với đoàn có đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Quỹ xây cầu ước mơ Việt Nam khảo sát địa điểm xây cầu tại xã Xín Cái
Đoàn công tác “Quỹ xây cầu ước mơ Việt Nam’’ khảo sát địa điểm xây cầu dân sinh tại thôn Bản Trang, xã Xín Cái.

          Tuyến đường đi thôn Bản Trang phải đi qua một con suối, khi mùa mưa nguồn nước khắp nơi đổ dồn qua con suối khiến nước dâng cao, chảy xiết do địa hình đồi núi có độ dốc lớn. Trước đây từng có người gặp tai nạn, xe máy bị cuốn trôi khi đi qua suối trong mùa mưa lũ. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã khắc phục bằng cách xây tạm một cây cầu đi bộ cho học sinh đi học, tuy nhiên sau nhiều năm sử dụng cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người đi lại. Đây là tuyến đường huyết mạch của 7 thôn bản xã Xín Cái và nhiều thôn xã Sơn Vĩ đi qua nên ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế, thông thương hàng hóa, liến kết vùng…

          Qua khảo sát, đoàn công tác “Quỹ xây cầu ước mơ Việt Nam” đề nghị địa phương xây dựng phương án, thiết kế bản vẽ và lập dự trù kinh phí, trong đó có kinh phí đối ứng của địa phương gửi cho đoàn để đoàn xem xét kêu gọi kinh phí hỗ trợ xây cầu cho người dân sớm được đi lại thuận tiện, tạo đà liên kết vùng trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập