Văn hóa - Xã hội

Huyện Mèo Vạc bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

23/04/2024 19:34 58 lượt xem

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân cũng như du khách thập phương sẽ tăng cao. Vì vậy, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang tổ chức thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ sắp tới, nhất là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT.

Huyện Mèo Vạc bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Lực lượng CSGT Công an huyện thực hiện tuần tra đêm trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ

Theo đó nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, Ban ATGT huyện chỉ đạo các ngành, cơ quan, đơn vị phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường thực hiện các biện pháp, kế hoạch bảo đảm ATGT với mục tiêu để người dân được đi lại an toàn, thông suốt, không để ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến hoạt động chở khách. Tập trung tuyên truyền nâng cao kiến thức hiểu biết pháp luật của người dân để tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông, các vi phạm về tái lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT. Trong những ngày nghỉ lễ, hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do vậy, ngoài nhiệm vụ tích cực kiểm soát tình hình trật tự ATGT của lực lượng chức năng thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông, nhất là các tài xế khi ngồi sau tay lái phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa giao thông.

Thiếu tá Hoàng Văn Tự, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Mèo Vạc cho biết: Công an huyện sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường giao thông quan trọng, có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn như: quốc lộ 4C và tỉnh lộ 176, tuyến đường đi các xã biên giới. Tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, xe quá tải, quá khổ, xe khách dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định... Thông qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT...

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò nòng cốt của lực lượng Cảnh sát giao thông, tin rằng tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Mèo Vạc được duy trì ổn định, tạo điều kiện cho người dân đi lại thông suốt, để mỗi người dân, du khách có kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn, góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập