Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng

22/04/2024 17:16 48 lượt xem

          Trong thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Mèo Vạc tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tạo được chuyển biến tích cực, rõ nét, huyện coi đây là nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương một cách bền vững.

Mèo Vạc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng
Tổ quản lý trật tự xây dựng xã Pả Vi kiểm tra tại thôn Pả Vi Hạ

          Pả Vi là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ, hiện đang là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách và thu hút mạnh các nhà đầu tư. Sự phát triển đó đem đến cơ hội đột phá về kinh tế-xã hội cho địa phương, đồng thời cũng đặt ra nhiều vấn đề cần phải nỗ lực giải quyết; trong đó có vấn đề quản lý về đất đai và trật tự xây dựng. Năm 2023 trên địa bàn xã Pả Vi có 09 trường hợp xây dựng công trình trên đất nông nghiệp và lấn chiếm đất công tại thôn Mã Pì Lèng, và Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ. Ông Thào Minh Sơn, Chủ tịch UBND xã Pả Vi, cho biết: Sau khi phát hiện các trường hợp vi phạm, UBND xã đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định buộc khắc phục hậu quả.

          Nhằm quản lý chặt chẽ việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn, huyện Mèo Vạc đã thành lập 02 Tổ công tác kiểm tra và hỗ trợ xử lý vi phạm pháp luật về lĩnh vực đất đai, xây dựng. Qua kiểm tra phát hiện 09 vụ vi phạm; các tổ công tác đã xử lý vi phạm hành chính và yêu cầu khắc phục hậu quả vi phạm được 5 vụ. Cùng với đó, Đội quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng các xã, thị trấn cũng tăng cường hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, thường xuyên kiểm tra, nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm ngay từ đầu, tránh diễn biến phức tạp. Qua đó nhiều hộ gia đình đã chấp hành các quy định về trật tự xây dựng.

          Kiên quyết không để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, thời gian tới, huyện Mèo Vạc tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức quán triệt, phổ biến kiến thức pháp luật về quản lý trật tự xây dựng, vận động tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các trình tự thủ tục trong xây dựng; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập