Gương người tốt, việc tốt

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sủng Trà gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế

17/07/2023 08:08 146 lượt xem

          Với cương vị là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, trong những năm qua anh Vàng Mí Sò luôn tận tụy với công việc, hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhận được nhiều giấy khen của huyện, xã và được nhân dân quý mến.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sủng Trà gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế
Đồng chí Vàng Mí Sò (người mặc trang phục dân tộc) vận động người dân thôn Sủng Pờ B làm nhà ở theo kiến trúc nhà truyền thống của người Mông.

          Anh Vàng Mí Sò sinh năm 1981, dân tộc Mông, sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sủng Trà nên khi học hết THPT anh về quê phụ giúp gia đình lao động sản xuất, sau đó xây dựng hạnh phúc gia đình riêng. Với sự nhiệt tình, chăm chỉ, sống hài hòa, gần gũi, thân thiện với xóm làng và luôn đi đầu trong phát triển kinh tế. Năm 2014 anh được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sủng Trà, anh luôn tâm niệm là một cán bộ tổ chức hội, là đảng viên thì luôn phải gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào thi đua.

Anh Sò chia sẻ: “Để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư thì bản thân mình phải bắt tay vào việc trước để người dân thấy được kết quả, tin tưởng làm theo. Mặc dù chỉ là cán bộ bán chuyên trách xong bản thân anh Sò tâm niệm phải tận tâm với công việc, không ngại khó, ngại khổ, cái gì chưa hiểu thì hỏi cấp trên và đồng nghiệp, chính vì vậy anh luôn học hỏi mỗi ngày để thay đổi bản thân. Khi trở về nhà nỗ lực tập trung lao động sản xuất, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế”

          Nói đi đôi với làm anh bắt tay vào phát triển chăn nuôi bò hàng hóa và gia cầm.  Mặc dù những năm gần đây bò mất giá nhưng gia đình anh vẫn duy trì mô hình nuôi vỗ béo với 4-5 con bò, chăn nuôi hơn 200 con gia cầm, nấu rượu tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi sản xuất nên gia đình anh không chỉ thoát nghèo mà còn có điều kiện nuôi các con ăn học nên người. Cùng với đó, anh Sò cũng là người đi đầu thực hiện việc bảo tồn văn hóa truyền thống của dân tộc bằng những việc làm cụ thể như xây nhà, tường rào đá theo kiến trúc truyền thống người Mông. Khi các chương trình, dự án thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai trên địa bàn xã, anh luôn đi đầu, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình và tổ giám sát cộng đồng thực hiện tốt việc giám sát các công trình công cộng đảm bảo chất lượng phục vụ lợi ích lâu dài của nhân dân. Đối với những công trình nhà ở cho hộ nghèo, anh trực tiếp đến vận động các hộ đẩy nhanh tiến độ xây dựng theo kế hoạch, khuyến khích xây theo kiến trúc nhà truyền thống của dân tộc mình. Với sự tận tụy, gương mẫu, đi đầu và gần dân, sát dân, anh luôn được người dân quý mến, cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ.

Nhận xét về anh Sò, ông Mua Mí Và, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sủng Trà cho biết: “Đồng chí Sò là một cán bộ nhiệt huyết, luôn cầu tiến nên giao việc gì cũng hoàn thành xuất sắc. Sủng Trà là một địa phương hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, ngoài những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp thì còn nhiều tập tục lạc hậu, thời gian qua đồng chí đã có nhiều đóng góp về việc tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư theo Chỉ thị 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh; cùng tổ công tác vận động thành công các hộ theo tà đạo quay lại lập bàn thờ, thờ cúng tổ tiên... Ngoài ra, cá nhân đồng chí và gia đình cũng luôn gương mẫu, chấp hành tốt quy ước, hương ước của thôn bản, đồng chí là gương điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế ở địa phương”.

Với sự nhiệt huyết, anh Vàng Mí Sò đã góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống trong nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã .

Minh Giàng – Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập