Gương người tốt, việc tốt

Phó bí thư đoàn xã năng nổ nhiệt tình, làm kinh tế giỏi

16/03/2016 00:00 699 lượt xem

Đến với xã Nậm Ban vào một ngày nắng, chúng tôi tìm về gia đình anh Lý Văn Chương, sinh năm 1985 ở thôn Bản Ruộc xã Nậm Ban, anh là một Phó bí thư đoàn xã năng nổ, nhiệt tình trong công việc và là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế. Anh không những được các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã yêu mến, nêu gương mà nhiều gia đình cũng lấy anh làm một gương sáng để học tập và noi theo.

Hỏi về những kỷ niệm và ấn tượng khi mà tham gia công tác đoàn anh Chương vui vẻ chia sẻ: Ngay từ khi được bầu làm Bí thư chi đoàn thôn Bản Ruộc anh đã bắt đầu cảm nhận được trách nhiệm của bản thân cũng như trọng trách mà các bạn đoàn viên thanh niên trong thôn tin tưởng giao cho, cũng từ đây anh ý thức được việc nói phải đi đôi với làm, vì thế anh không ngừng học hỏi và phấn đấu. Nhiều năm qua, anh đề ra và thực hiện nhiều chương trình hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng làm theo. Đó là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các phong trào “phát triển kinh tế - xã hội”, “đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” giúp thanh niên trên địa bàn thực hiện lối sống đẹp, tránh xa các tệ nạn xã hội, từ những việc làm đó đến năm 2006 anh được Huyện đoàn chọn đi tham dự Hội nghị tổng kết đoàn đội giỏi toàn quốc tại Hà Nội và anh được Trung ương đoàn tặng giấy khen. Anh cho biết: Các bạn đoàn viên thanh niên trong xã Nậm Ban tham gia khá sôi nổi các hoạt động như chào mừng các ngày lễ, tết của đất nước và của địa phương, tham gia phát triển kinh tế cùng nhau giúp đỡ những bạn đoàn viên thanh niên nào còn gặp khó khăn...

Với công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề dễ chút nào, tham gia Phó bí thư đoàn xã từ năm 2012 có nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp nhưng những khó khăn, vất vả cũng không ít. Thực trạng các bạn đoàn viên thanh niên ở vùng cao bỏ học đi lao động tự do ở Trung Quốc hay tệ nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết,... một số đoàn viên rất năng nổ, nhiệt tình nhưng khi được tuyên truyền, vận động để làm kinh tế thì tiếp thu những kiến thức, kỹ năng mới còn gặp nhiều khó khăn.

Anh Chương (áo xanh phía trong cùng) triển khai kế hoạch thực hiện trong dịp 26/3 cùng các bạn đoàn viên thanh niên trong xã.

Phát huy tính tiên phong của tuổi trẻ, không ngại gian khó. Anh Chương vẫn vững tin để tiếp tục hoàn thành trọng trách mà Cấp ủy, Chính quyền và các bạn đoàn viên tin tưởng giao cho, những ngày rảnh rỗi anh lại đến từng hộ gia đình đoàn viên trong các thôn để tuyên truyền về đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kết hợp với đó là hướng dẫn các bạn đoàn viên cách phát triển kinh tế. Với sự cần cù, chịu khó và lòng nhiệt tình, nên nhiều năm liền anh được Đảng ủy xã đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng nhiều giấy khen của các cấp.

Anh Chương không chỉ hoạt động tốt trong công tác đoàn mà anh còn được mọi người biết đến là một tấm gương làm kinh tế giỏi. Nói đi đôi với làm cuối năm 2015 anh đã mạnh dạn vay 200 triệu đồng mua 10 con trâu về chăm sóc theo mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo của Huyện đoàn Mèo Vạc. Đến nay đàn trâu nhà anh đang phát triển rất tốt, không những thế anh còn mua thêm bò và gần 20 con lợn về nuôi kết hợp, hiện gia đình anh còn mở thêm một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Anh cho biết thời gian đầu chưa quen nên rất vất vả nhưng đến nay công việc đã tốt hơn. Mỗi năm gia đình có thu nhập khoảng 200 triệu đồng. Đồng chí Nông Văn Dùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nậm Ban nhận xét: Anh Chương luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ và trọng trách mà Đảng ủy giao phó, anh cũng là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế để cho các đoàn viên thanh niên cũng như bà con nhân trong xã học tập và noi theo.

Được rèn luyện, trưởng thành từ công tác Đoàn nhưng Lý Văn Chương vẫn không quên nhiệm vụ học tập. Anh đã hoàn thành chương trình Trung cấp Lý luận chính trị, hiện đang theo học hệ tại chức ngành Kinh tế phát triển của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Anh còn cho biết mong muốn lớn nhất là thấy được sự phát triển của địa phương mình, cụ thể là cuộc sống của người dân sung túc hơn, thanh niên nông thôn, các đoàn viên có việc làm, thu nhập ổn định, đó mới là niềm vui thật sự.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập