Gương người tốt, việc tốt

Nữ cán bộ Tư pháp xã Sủng Trà tận tụy với công việc

04/03/2022 11:13 122 lượt xem

Là một phụ nữ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chị Dương Thị Hè, công chức Tư pháp – hộ tịch xã Sủng Trà không chỉ biết đến là người luôn tận tụy với công việc chuyên môn mà chị còn là tấm gương đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế của xã.

Nữ cán bộ Tư pháp xã Sủng Trà tận tụy với công việc
Chị Hè đến kiểm tra lợn cho nuôi rẽ tại hộ bà Vàng Thị Chúa, thôn Sủng Pờ A, xã Sủng Trà.

Chị Dương Thị Hè, sinh năm 1989 tại xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ. Năm 2010 chị được tuyển dụng, phân công đến nhận công tác và xây dựng gia đình tại xã Sủng Trà, với vị trí việc làm là cán bộ Tư pháp – hộ tịch, hằng ngày chị phải tiếp xúc giải quyết nhiều thủ tục hành chính cho người dân, song chị luôn giữ thái độ tôn trọng, lắng nghe lúc phục vụ người dân. Hằng năm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhận được sự quý mến, tôn trọng từ người dân. Ngoài ra chị còn là người đi đầu trong việc tham gia các phong trào xã phát động, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế. ÔNg Phàn Lão Ú, Phó Chủ tịch UBND xã Sủng Trà cho biết: Trong quá trình công tác thì đồng chí Hè luôn chú trọng tham mưu cho UBND xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức hiểu biết về pháp luật cho nhân dân, làm tốt công tác quản lý hộ tịch. Cùng với đó là tranh thủ thời gian ngoài giờ hành chính tăng gia sản xuất, đồng chí là một trong những phụ nữ tiêu biểu đi đầu trong phát triển kinh tế của xã.

Nhận thấy lợn đen địa phương mang lại giá trị lợi nhuận cao và dễ nuôi, những năm gần đây chị đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại mua lợn nái về nuôi để bán con giống cho người dân trên địa bàn huyện và các huyện bạn. Hiện trong chuồng nhà chị lúc nào cũng có trên 20 chục con lợn. Nhờ tận dụng tối đa các loại hoa màu có sẵn nên giảm bớt được nhiều chi phí chăn nuôi và đem lại giá trị kinh tế cao. Mô hình chăn nuôi lợn sinh sản của chị đã đã lan tỏa đến người dân xung quanh, chị luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người học tập cùng phát triển chăn nuôi. Đối với những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị cho con giống cho họ mang về nuôi rẽ. Chị Dương Thị Hè, công chức Tư pháp – hộ tịch xã Sủng Trà chia sẻ: Công việc tuy vất vả, nhiều khi phải thức khuya dậy sớm nhưng tôi luôn cân đối sắp xếp thời gian hài hòa giữa công việc chuyên môn và việc nhà. Nhờ đó mỗi năm mô hình cũng cho thu nhập gần 100 triệu đồng. Hiện nay gia đình cũng cho 10 con giống bò, lợn cho làng xóm nuôi rẽ để vươn lên trong cuộc sống. Công việc này vừa có thu thêm thu nhập vừa giúp được người khác, đó chính là nguồn động viên cho tôi tiếp tục cố gắng trong thời gian tới.

Không chỉ là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, chị còn là một phụ nữ đảm đang, chăm lo cho mái ấm gia đình, nuôi dậy con cái nên người, đạt được nhiều thành tích trong học tập. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập