Xây dựng nông thôn mới

Niềm vui từ những con đường nông thôn mới ở Nậm Ban

12/06/2017 00:00 264 lượt xem

Đến Nậm Ban những ngày đầu tháng 6, chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi lớn trong diện mạo nông thôn của xã. Thay cho những con đường đất nhỏ, hẹp, lầy lội vào mùa mưa là những con đường bê tông mới nối dài đến từng thôn bản. Những con đường “Ý Đảng lòng dân” được mở ra hứa hẹn sẽ mang lại cho Nậm Ban những động lực để phát triển kinh tế xã hội. Khẳng định niềm tin của người dân vào những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tuyến đường từ thôn Bản Ruộc đến thôn Nậm Ban có chiều dài hơn 800m, trước đây nhỏ, hẹp đặc biệt vào mùa mưa đường lầy lội khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển nông sản, hàng hóa. Từ khi xã Nậm Ban tiến hành xây dựng nông thôn mới, xã đã tuyên truyền, vận động gần 50 hộ dân có con đường đi qua hiến đất để mở rộng đường. Với chủ trương đúng đắn, cách làm phù hợp người dân đã hiến hơn 6 nghìn m2 đất, nhiều hộ còn tự phá dỡ các công trình xây dựng, di dời vật liệu kiến trúc, hoa màu để tuyến đường được làm  rộng hơn, không ngoằn nghèo như trước nữa. Tâm sự với chúng tôi anh Lý Hòa Chung, thôn Bản Ruộc một trong những hộ gia đình tự nguyện hiến đất chia sẻ: "Được sự vận động của chính quyền địa phương gia đình tôi tự nguyện hiến 200m2 đất vườn để xây dựng con đường bê tông qua thôn. Khi con đường này hoàn thành bản thân tôi cũng như người dân trong thôn thấy rất vui mừng khi có một con đường mới để đi lại thuận tiện hơn và giúp kinh tế của địa phương phát triển tốt hơn".

Tuyến đường nội thôn Bản Ruộc được hoàn thành nhờ đóng góp của toàn thể các hộ dân trong thôn

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm” Nậm Ban đã huy động tối đa ngày công đóng góp của nhân dân ở các thôn, bản, nhờ vậy việc thi công tuyến đường diễn ra thuận lợi và được đưa vào sử dụng trước thời gian dự kiến. Từ năm 2011 đến nay, hàng chục công trình giao thông nông thôn đã được đầu tư xây dựng, hơn 20 km đường giao thông được cứng hóa. Với sự quan tâm, cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự ủng hộ tích cực của nhân dân, những tuyến đường “ Ý Ðảng, lòng dân” được nâng cấp, cứng hóa, nối liền các thôn bản với nhau. Bộ mặt nông thôn ở Nậm Ban nay đã có nhiều khởi sắc, người dân đi lại thuận tiện trên những con đường bê tông mới. Ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND xã Nậm Ban cho biết: "Trong chương trình xây dựng nông thôn mới UBND xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động tuyên truyền cho các đoàn viên hội viên hiến đất, cây cối hoa màu và ngày công để xây dựng nông thôn mới”.

Nhờ có đường bê tông hoàn thành giúp các cháu học sinh đi học thuận tiện

Trên những cánh đồng, những thửa ruộng vụ Xuân vòng óng đang chờ ngày gặt, niềm vui của nhân dân các dân tộc xã Nậm Ban như được nhân lên bởi giờ đây những gánh lúa, gánh thóc sẽ được chở trên những con đường mới. Những con đường nối dài thêm niềm vui, niềm hy vọng về một tương lai phát triển không xa của xã Nậm Ban. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập