Gương người tốt, việc tốt

Những người nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Khâu Vai

29/03/2022 09:11 181 lượt xem

Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của người dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu ngay trên quê hương.

Những người nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Khâu Vai
Xưởng kinh doanh vật liệu xây dựng của gia đình chị Cúc tạo việc làm cho lao động địa phương.

Gia đình anh Nông Văn Sình, vợ là Mai Kim Cúc, là một điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai. Nhờ chủ động nắm bắt được nhu cầu của người dân về mặt hàng vật liệu xây dựng ngày càng cao trong khi tại địa phương chưa có cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, người dân phải mua vật liệu ở xa, nhiều khó khăn. Chị Cúc chia sẻ: Trước kia chồng tôi cũng lái xe chở vật liệu cho bà con; tuy nhiên đến cuối năm 2019, gia đình tôi quyết định mở xưởng đầu tư kinh doanh vật liệu xây dựng với các mặt hàng như: bột đá, xi măng, gạch và có dịch vụ chở hàng đến tận nơi cho khách. Nhờ làm ăn uy tín nên việc kinh doanh của gia đình ngày càng hiệu quả. Đến nay, gia đình tôi đã đầu tư được 2 xe tải chở hàng; 01 máy cuốc.

Với lượng khách hàng như hiện nay, sau khi trừ chi phí mỗi năm gia đình anh chị thu nhập hơn 300 triệu đồng/ năm. Ngoài ra, còn tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với thu nhập từ 5 - 12 triệu đồng/người/tháng. Anh Lầu Mí Pó, người dân thôn Po Ma, xã Khâu Vai; đang làm việc cho gia đình chị Cúc cho biết: Tôi làm ở đây cũng đã được hơn 1 năm rồi, anh chị chủ cũng đối xử rất tốt với chúng tôi, trung bình mỗi tháng tôi được khoảng 6 triệu đồng; tôi thấy làm ở đây cũng tốt vì vừa có thu nhập lại được ở gần gia đình, không phải đi làm xa.

Còn đối với gia đình anh Hứa Văn Héng, lại lựa chọn cho mình theo hướng kinh doanh các mặt hàng tạp hóa và chăn nuôi dê. Nhờ sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi; việc kinh doanh của cửa hàng của anh dần ổn định, kinh tế gia đình ngày một phát triển tốt. Ngoài bán hàng tạp hóa anh Héng còn đầu tư chăn nuôi Dê; hiện gia đình anh có khoảng 100 con Dê. Trừ các khoản chi phí, cả chăn nuôi và bán hàng, anh thu nhập hơn 400 triệu đồng/ năm.

Lãnh đạo xã Khâu Vai đến thăm cửa hàng tạp hóa của anh Héng.

Anh Héng bộc bạch: Khi mở quán bán hàng tạp hóa thì tôi cũng phải đi vay vốn anh em mỗi người một ít; ban đầu thì cũng bán ít hàng thôi nhưng dần dần tích lũy được nên về sau tôi nhập nhiều hàng hơn về bán. Tôi thấy việc bán hàng tạp hóa này có thu nhập hơn là làm nương.

Chị Linh Thị Vị, Phó Chủ tịch UBND xã Khâu Vai cho biết: Đảng ủy – UBND xã Khâu Vai luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao về phát triển kinh tế cũng như đã tạo điều kiện cho mọi người dân; cùng với đó người dân cũng ngày càng phát huy được tính tích cực vươn lên. Nhờ đó, kinh tế phát triển đúng hướng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập