Xây dựng nông thôn mới

Người dân thôn Đề Chia B tích cực làm đường giao thông nông thôn

04/03/2022 11:16 274 lượt xem

Đến thôn Đề Chia B, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc vào những ngày này bà con đang trong khí thế sôi nổi làm đường giao thông nông thôn. Tuyến đường được bê tông hóa sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo thôn bản hướng tới một tương lai ấm no, hạnh phúc hơn.

Người dân thôn Đề Chia B tích cực làm đường giao thông nông thôn
Đường vào thôn Đề Chia B dần được bê tông hóa.

Nhóm hộ thôn Đề Chia B, xã Cán Chu Phìn nằm heo hút trong một thung lũng nhỏ tách biệt với xã hội, cách xa trung tâm xã, hiện cả thôn có 23 hộ dân với trên 100 nhân khẩu sinh sống, điều kiện lao động, sản xuất sinh hoạt nơi đây gặp rất nhiều khó khăn như: Thiếu đất canh tác, nước sinh hoạt, điện, đường, trường học… Xác định muốn thay đổi cuộc sống người dân nơi đây, trước hết phải có đường đi thuận tiện cho người dân đi lại trao đổi, vận chuyển, mua bán hàng hóa, nông sản thúc đẩy phát triển kinh tế. Năm 2021 cấp ủy, chính quyền địa phương đã vận động người dân mở đường giao thông nối từ thôn Mèo Qua vào thôn Đề Chia B dài gần 4km. Trước sự khó khăn về nguồn vốn ngân sách Nhà nước, sau khi tạo được mặt bằng, chính quyền địa phương đã kết nối với chủ kênh youtube Tuyên Hà Giang kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài nước hỗ trợ kinh phí đổ bê tông tuyến đường cho bà con. Anh Nguyễn Thành Tuyên, chủ kênh youtube Tuyên Hà Giang chia sẻ: Do địa hình hiểm trở, trong quá trình thi công tuyến đường này chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, hầu hết các công đoạn đều thực hiện bằng phương pháp thủ công nên tiến độ hơi chậm. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ, động viên của các cô, chú và quý mạnh thường quân đã tạo động lực cho bà con hăng say làm việc, mỗi một ngày tuyến đường lại được bê tông hóa thêm vài chục mét. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bà con để con đường sớm hoàn thành, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế - xã hội.

Cuối năm 2021 qua xem kênh youtube Tuyên Hà Giang nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên khắp cả nước và nước ngoài thấu hiểu, đồng cảm với nỗi khổ của người dân nơi đây, các nhà từ thiện đã gửi kinh phí hỗ trợ người dân mua máy trộn bê tông, nghiền bột đá và mua vật liệu để bê tông hóa tuyến đường. Với sự đồng sức, đồng lòng của người dân, hiện nay tuyến đã đổ bê tông được gần 1km với chiều rộng 2m, độ dày 14cm. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này người dân đang tích cực làm để đẩy nhanh tiến độ.

Ông Vàng Mí Cấu, thôn Đề Chia B, xã Cán Chu Phìn nói: Đất canh tác của chúng tôi ở khu vực này nên phải sống ở đây, do địa hình khó khăn đã cản trở sự phát triển về mọi mặt, nuôi được một con gia súc muốn dắt ra chợ bán cũng rất khó. Giờ được các nhà từ thiện giúp đỡ, chúng tôi phải tập trung làm để các con cháu đi học thuận tiện. Mong tương lai mai sau cuộc sống sẽ tốt đẹp lên.

Với sự quan tâm, giúp đỡ nguồn kinh phí của các nhà hảo tâm cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với công việc, tuyến đường đang dần được bê tông hóa, bức tranh nông thôn dần được khởi sắc cùng năm mới.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập