Gương người tốt, việc tốt

Người thầy thuốc 30 năm gắn bó với bà con vùng biên

27/02/2020 00:00 98 lượt xem

Với sự kiên trì, tấm lòng hết mình vì người bệnh; Y sỹ Hoàng Đình Trãi, Phó Trưởng phòng khám đa khoa khu vực xã Xín Cái, Mèo Vạc đã gắn bó 30 năm với bà con vùng biên nơi đây và trở thành tấm gương sáng được cán bộ và người dân mến phục.

Y sỹ Hoàng Đình Trãi, sinh năm 1969, quê ở huyện Bắc Quang; năm 1990 sau khi tốt nghiệp trường trung cấp y, anh về nhận công tác ở trạm y tế xã Thượng Phùng. Đến năm 2000, anh được điều chuyển đến nhận công tác tại Phòng khám đa khoa khu vực xã Xín Cái. 30 năm công tác tại vùng biên giới anh đã cùng đồng nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, cố gắng rèn luyện đạo đức, chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Có dịp được gặp nói chuyện, anh cho biết: Xã Xín Cái là một xã miền núi biên giới, gần 100% là dân tộc thiểu số. Địa bàn rộng, dân cư phân bố không tập trung mà rải rác tại các thôn, bản. Trình độ dân trí thấp, phong tục tập quán lạc hậu. Chính vì vậy, ngoài công tác khám chữa bệnh tại phòng khám, tôi thường xuyên cùng cán bộ, nhân viên y tế thôn bản, trực tiếp xuống thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về lợi ích của việc chăm sóc sức khoẻ, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường sống, phòng chống ngộ độc thực phẩm, công tác an sinh xã hội nơi vùng biên. Đặc biệt trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch Corona thì công việc của chúng tôi lại càng bận rộn hơn.

Với trách nhiệm của người làm công tác quản lý, y sỹ Hoàng Đình Trãi không chỉ luôn nỗ lực phấn đấu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà còn thường xuyên quan tâm xây dựng và phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị với nhân dân trên địa bàn, giúp đỡ các đồng nghiệp. Chị Lý Thị Thắm, một điều dưỡng viên vừa được phân công đến công tác tại phòng khám đa khoa khu vực xã Xín Cái chưa bao lâu chia sẻ: Khi vừa đến nhận công tác tại đây thì tôi cũng như các đồng chí khác đều được y sỹ Trãi giúp đỡ rất nhiệt tình trong công tác chuyên môn, tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

30 năm công tác, y sỹ Hoàng Đình Trãi đã cùng đồng nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, cố gắng rèn luyện đạo đức, chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân để xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, xứng đáng với niềm tin yêu của người dân ở xã biên giới Xín Cái, Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập