Xây dựng nông thôn mới

Mèo Vạc huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng nông thôn mới

08/12/2021 03:07 142 lượt xem

Mặc dù năm 2021 các chương trình hỗ trợ xây dựng nông thôn mới từ nguồn ngân sách Nhà nước đã không còn, song huyện Mèo Vạc vẫn tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng nông thôn mới và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Mèo Vạc huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng nông thôn mới
Người dân thôn Cán Lủng, xã Cán Chu Phìn tham gia bê tông hóa sân nhà cộng đồng thôn.

Để tháo gỡ những khó khăn này, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức cùng toàn dân quyên góp kinh phí, góp sức, hiến đất để xây dựng nông thôn mới qua các buổi họp, bàn bạc công khai, dân chủ theo phương châm: “Dân biết,dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng”. Ra lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân,doanh nghiệp trong và ngoài huyện hỗ trợ nguồn kinh phí nên nhiều việc khó khăn trong thời gian qua đã được tháo gỡ. Trong năm huy động nguồn lực chương trình xây dựng nông thôn mới được trên 9,5 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách tỉnh, huyện là 785 triệu đồng; huy động từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp 4,8 tỷ đồng; nhân dân đóng góp 3,4 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện tốt phong trào ngày thứ 7 cán bộ và nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, trong năm tổ chức được 594 đợt phát động với hàng chục nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang  và nhân dân trên địa bàn các xã tham gia mở mới các tuyến đường liên thôn, liên hộ, xây nhà ở cho hộ nghèo... Tính đến nay toàn huyện có xã Pả Vi đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt 13 tiêu chí, 3 xã đạt 12 tiêu chí, 5 xã đạt 11 tiêu chí, 5 xã đạt 10 tiêu chí và 1 xã 9 tiêu chí; tổng số tiêu chí các xã đạt được đến nay là: 195 tiêu chí, bình quân đạt 11,47 tiêu chí/xã.

Để chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt hiệu quả cao trong những năm tiếp theo, thời gian tới huyện sẽ tập trung xây dựng cơ chế, chính sách cụ thể phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương; cơ chế huy động góp sức người, sức của từ người dân. Đồng thời tăng cường hoạt động giám sát các công trình ngay từ khâu thi công để công trình phát huy hiệu quả công năng sử dụng lâu dài.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập