Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Mặt trận Tổ quốc huyện Mèo Vạc đổi mới công tác vận động nhân dân phát triển kinh tế, xã hội

10/11/2017 00:00 187 lượt xem

Những năm qua, MTTQ huyện Mèo Vạc đã không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp quần chúng nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Để từng bước nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng, hàng năm, MTTQ huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở, lựa chọn những người có đủ uy tín, năng lực, có phẩm chất đạo đức tham gia làm thành viên của Ban công tác mặt trận, duy trì việc tổ chức cho đội ngũ này học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước… và trang bị cho họ những kiến thức cần thiết để thực hiện tốt công tác vận động quần chúng ở địa phương. Nhờ việc tích cực đổi mới công tác vận động quần chúng của MTTQ từ huyện đến cơ sở nên tình hình an ninh chính trị luôn ổn định, kinh tế xã hội của huyện đã có bước phát triển, đời sống nhân dân trong huyện ngày một nâng cao. Hàng năm các chỉ tiêu về sản xuất lương thực, chăn nuôi, trồng rừng… của huyện đều đạt và vượt so với kế hoạch. Số hộ nghèo giảm, số hộ khá và giàu ngày một tăng. Trên địa bàn huyện xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi cho thu nhập hàng vài chục đến hàng trăm triệu đồng/năm. Đây chính là những điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế để các hộ gia đình khác học tập, làm theo. Nói về công tác tuyên truyền, vận động quân chúng nhân dân ông Vàng Mí Dình, ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện Mèo Vạc cho biết: Để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở từng xã, thị trấn đến các thôn, bản đã phát huy tính tiên phong, gương mẫu, không quản ngại khó khăn, luôn bám sát địa bàn, có phương pháp linh hoạt trong công tác tuyên truyền khi thực hiện tốt phương châm “4 cùng” trong công tác tuyên truyền và vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua trên từng lĩnh vực, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện đã phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các vùng chuyên canh tập chung nuôi, trồng giống, cây con phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng, ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất. Nhờ đó sản xuất nông nghiệp của huyện đã đạt cả 3 mục tiêu về diện tích năng xuất và sản lượng. Ngoài ra, MTTQ từ huyện tới các xã, thị trấn còn trú trọng đến việc thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Phát huy vai trò nòng cốt, gắn thực hiện 6 tiêu chí của khu dân cư văn hóa với chương trình xây dựng nông thôn mới. Những hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang từng bước được loại bỏ, tạo được sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế -văn hoá, xã hội ở địa phương.

Nhờ tích cực đổi mới công tác vận động quần chúng của MTTQ từ huyện đến cơ sở nên tình hình kinh tế, xã hội ở huyện đã có bước phát triển, cơ bản các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội đều đạt so với kế hoạch đề ra. Mặt trận tổ quốc các cấp trên địa bàn đã thực sự phát huy được vai trò tập hợp quần chúng nhân dân và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội tại địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập