Xây dựng Đảng

Mèo Vạc nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở

08/10/2017 00:00 144 lượt xem

Xác định vai trò quan trọng của tổ chức đảng ở cơ sở tạo nên sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng. BTV Huyện ủy Mèo Vạc đã đề ra Nghị quyết chỉ đạo cấp ủy các cấp tập trung lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ việc nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở; xây dựng BTV Đảng ủy cơ sở thực sự là trung tâm khâu nối sự đoàn kết, dân chủ, là nòng cốt, hạt nhân trong lãnh đạo để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng dưới cơ sở.

Những năm qua, với sự đoàn kết thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo quản lý tốt về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn, kinh tế - xã hội đã có những bước phát triển rõ rệt. Việc thực hiện quy chế dân chủ, đổi mới phong cách, lề lối làm việc ở Đảng ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, việc đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo và chương trình của một số cấp ủy cơ sở còn chậm, đề ra giải pháp còn chung chung, chưa sát thực tế, công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế… chưa tạo được bước đột phá trong công tác Xây dựng đảng và phát triển kinh tế - xã hội. Do đó để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa việc đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở, đồng thời đổi mới lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, cấp ủy viên được phân công đảm nhiệm, phụ trách các lĩnh vực. Theo đó, nghị quyết về “đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở giai đoạn 2017 – 2020” của BTV huyện ủy Mèo Vạc có ý nghĩa quan trọng giúp cho BTV Đảng ủy cơ sở nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng đảng ủy cơ sở trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Đảng bộ huyện Mèo Vạc có 60 Chi, Đảng bộ trực thuộc, với 21 đảng bộ cơ sở, trong đó đảng bộ cơ sở các xã, thị trấn là 18. Hàng năm, theo kết quả đánh giá chất lượng Tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh đạt từ 95- 97%. Xác định tổ chức đảng ở cơ sở có vị trí rất quan trọng trong hệ thống tổ chức của Ðảng, là nền tảng của Ðảng, là cầu nối giữa Ðảng với nhân dân, Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc đã tập trung lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đảm bảo sự lãnh đạo của Ðảng ở cơ sở; lấy hiệu quả hoạt động BTV đảng ủy xã làm thước đo năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng bộ cơ sở…đây chính là việc cụ thể hóa Đề án 04, 145 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, là cơ hội  để đánh giá chất lượng hoạt động của các BTV Đảng ủy cơ sở trên địa bàn huyện.

Việc đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở gắn liền với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của từng đồng chí ủy viên BTV Đảng ủy và ủy viên BCH Đảng bộ. Qua đó, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, vững vàng về chính trị, có đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân. Thực hiện tốt việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Mỗi cấp ủy viên đều phải nhận thức và nắm vững nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, chăm lo xây dựng chính quyền, cơ quan và tổ chức chính trị xã hội, đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với mọi người dân, lắng nghe, giải đáp mọi tâm tư nguyện vọng, khơi dậy trí tuệ và nguồn lực của nhân dân. Đồng thời, giúp cho mỗi đồng chí trong BTV Đảng ủy xây dựng phong cách làm việc khoa học, khách quan, gần dân, trọng dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm.

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện làm việc với BTV Đảng ủy xã Xín Cái.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc chỉ đạo các cấp ủy tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiền phong gương mẫu; chủ động ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời nâng cao chất lượng, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động và năng lực lãnh đạo của đảng bộ cơ sở; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên; phấn đấu 100% đảng ủy viên không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Xây dựng Đảng ủy cơ sở vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Với việc ban hành Nghị quyết về “đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở giai đoạn 2017 – 2020” của BTV Huyện ủy Mèo Vạc nhằm thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc của BTV, BCH Đảng ủy cơ sở trong toàn huyện để phát huy vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo mọi mặt hoạt động của cơ quan, đơn vị. Vì vậy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng là cơ sở vững chắc đảm bảo cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cách mạng, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên xứng đáng là “người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập