Xây dựng nông thôn mới

Mèo Vạc: Công bố thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà hoàn thành các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM

15/12/2017 00:00 174 lượt xem

Chiều 14.12, UBND huyện Mèo Vạc đã long trọng tổ chức Lễ công bố thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới gắn với công nhận làng văn hóa du lịch tiêu biểu năm 2017. Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở NN&PTNT; Cục Thống kê tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành chuyên môn huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và nhân dân thôn Tát Ngà.

Việc xây dựng và phát triển các làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong những hướng đi quan trọng được huyện Mèo Vạc ưu tiên triển khai thực hiện, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế nâng cao thu nhập, bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của địa phương. Sau một thời gian triển khai thực hiện với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, sự nỗ lực cố gắng của nhân dân trong thôn, đến nay thôn cơ bản đã hoàn thành 10/10 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận thônN ông thôn mới. Diện mạo thôn Tát Ngà đã được thay da đổi thịt, hạ tầng kinh tế, xã hội thiết yếu được nâng lên, đời sống đa số nông dân được cải thiện, nhiều nét đẹp văn hóa được phát huy, tình làng nghĩa xóm được vun đắp, an ninh trật tự được giữ vững, đời sống tinh thần người dân được nâng cao.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện ủy Mèo Vạc và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã trao Công nhận Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới của UBND tỉnh cho thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà huyện Mèo Vạc.

Tại buổi Lễ, huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà. Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cũng trao 30 triệu đồng cho Quỹ phát triển thôn Tát Ngà.

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy trao tặng 30 triệu đồng cho quỹ phát triển thôn Tát Ngà

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi và đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập