Xây dựng nông thôn mới

Mèo Vạc đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

06/12/2017 00:00 183 lượt xem

Xác định xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ quan trọng có tính chiến lược để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Năm 2017, huyện Mèo Vạc đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt cùng với sự tham gia ủng hộ của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị, các cơ quan, đơn vị và người dân.

Tính đến nay, toàn huyện có 2 xã đạt 9 tiêu chí; 5 xã đạt 8 tiêu chí; 7 xã đạt 7 tiêu chí; 2 xã đạt 6 tiêu chí và 1 xã đạt 5 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, trong năm cán bộ, nhân dân toàn huyện đóng góp được trên 11.000 ngày công lao động; hiến 26.762 m2 đất; nâng cấp 48.455m đường và mở mới được trên 13 nghìn m đường trục thôn, liên thôn. Trong năm tổ chức 28 buổi phát động ra quân xây dựng nông thôn mới, huy động gần 3 nghìn người tham gia quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm xung quanh hộ gia đình, giúp nhau di dời chuồng trại ra xa nhà, nâng cấp mở mới và đổ bê tông các tuyến đường. Quyên góp được 108 triệu đồng xây dựng nông thôn mới. Đạt được những kết quả đó, Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM của huyện đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công trách nhiệm phụ trách địa bàn cho các thành viên từ các đồng chí trong BTV huyện ủy trở xuống; đồng thời chỉ đạo các xã bổ sung các thành viên Ban Chỉ đạo, tích cực kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức, thực hiện tại các địa bàn. Các cơ quan, đơn vị chức năng cấp huyện, các địa phương đã tập trung viết nhiều tin, bài về xây dựng NTM phát trên hệ thống loa, đài, đưa nhiều thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch địa phương và tình hình thực hiện tiêu chí Chương trình NTM đến với toàn thể cán bộ, người dân.

Nhân dân thôn Bản Ruộc xã Nậm Ban tham gia làm đường giao thông nông thôn

Ngoài ra, các cơ quan, đoàn thể, các xã trong huyện cũng đã tích cực phối hợp lồng ghép tuyên truyền công tác chuyên môn với tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tham gia.... Những kết quả đạt được của Chương trình thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, của các cơ quan, đoàn thể… làm chuyển biến bộ mặt nông thôn, cải thiện đời sống nhân dân, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ phát triển, góp phần tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các địa phương trên toàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập