Văn hóa - Xã hội

Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi thu hút du khách dịp nghỉ lễ 2.9

03/09/2023 16:31 155 lượt xem

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài bốn ngày, nhiều người dân từ khắp vùng miền trên cả nước đã lựa chọn cho mình chuyến đi chơi, khám phá cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa, cuộc sống vùng miền. Trong đó, Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi, Mèo Vạc luôn là lựa chọn điểm đến hấp dẫn, tạo sức hút đối với du khách khi đến Mèo Vạc.

Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi thu hút du khách dịp nghỉ lễ 2.9
Du khách check in tại Làng dịp nghỉ lễ

Theo ghi nhận, trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm; các cơ sở lưu trú trong Làng cũng đã được du khách đặt kín phòng từ trước đó. 
Anh Hoàng Văn Sên, Chủ homestay A Sên, Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi, Mèo Vạc cho biết: Ngay từ giữa tháng 8, tất cả các phòng nghỉ từ ngày mùng 1.9 – 3.9 đã được du khách đặt kín phòng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trong Làng chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất, thực phẩm, các điều kiện tốt nhất phục vụ du khách để giúp du khách có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ khi lưu trú tại Làng.
Là không gian mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của người Mông Mèo Vạc cùng thời tiết se lạnh của vùng cao thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm. 
Chị Nguyễn Thị Hoa, du khách đến từ Bắc Giang chia sẻ: Kỳ nghỉ lễ này cơ quan tôi đã lựa chọn Hà Giang là điểm đến, trong đó qua tìm hiểu trên mạng chúng tôi quyết định lựa chọn Làng văn hóa này là điểm lưu trú. Đến đây tôi rất ấn tượng với kiến trúc của những nếp nhà cũng như văn hóa, ẩm thực nơi đây. 
Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi vẫn là địa điểm được du khách ở nhiều nơi trong nước, quốc tế lựa chọn thăm quan, lưu trú. Mỗi năm, Làng đều đón hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ văn hóa, du lịch. 

 

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập