Gương người tốt, việc tốt

Lý Hồng Páo Bí thư Đoàn xã làm kinh tế giỏi

28/09/2016 00:00 306 lượt xem

Không chỉ là một cán bộ đoàn sôi nổi, nhiệt tình với phong trào công tác Đoàn ở địa phương. Lý Hồng Páo – Bí thư Đoàn xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc còn là một tấm gương biết vượt qua khó khăn để vươn lên làm giàu và là một điển hình trong phong trào thanh niên xung kích phát triển kinh tế của địa phương.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông trên mảnh đất Khâu Vai còn nghèo khó, tốt nghiệp Đại học Nông lâm Thái Nguyên anh Páo trở về địa phương tham gia công tác tại UBND xã Khâu Vai. Với sự năng động nhiệt tình và trách nhiệm năm 2014 anh được bầu làm Bí thư Đoàn xã. Ngoài tham gia các hoạt động ở xã, anh còn ấp ủ xây dựng mô hình phát triển kinh tế. Tháng 3 năm 2016, được sự ủng hộ của gia đình, anh Páo bàn với 2 người bạn thân của mình là Lý Hồng Phong và Thàng Văn Thành cùng nhau góp vốn xây dựng trang trại chăn nuôi. Nghĩ là làm, 3 người bạn thân mạnh dạn vay 60 triệu đồng từ nguồn vốn vay phát triển sản xuất của Chương trình phân cấp giảm nghèo. Có vốn, Páo và các bạn bắt tay vào xây dựng trang trại chăn nuôi lợn đen và phát triển kinh tế tổng hợp. Trang trại có diện tích 0,6ha nằm ngay gần trung tâm xã. Ban đầu chỉ nuôi 7 con lợn đen, sau gần 5 tháng số lợn của trang trại đã tăng lên gần 30 con. Mới đây, anh Páo vừa xuất chuồng 4 con lợn thu về trên 12 triệu đồng. Để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn lợn anh Páo và các bạn trồng nhiều rau và nấu rượu lấy bỗng. Ngoài giờ làm việc, tranh thủ thời gian rảnh rỗi anh cùng các bạn lại tập trung chăm sóc vườn rau và nấu rượu bán kiếm thêm thu nhập, bã rượu phục vụ chăn nuôi. “Nhận thức được trách nhiệm của mình, muốn phong trào công tác đoàn của xã phát triển đi lên, muốn cho các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện theo, trước tiên bản thân phải gương mẫu đi đầu, xung phong làm trước để mọi người học tập. Từ đó từng bước nhân rộng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao để các bạn ĐVTN cùng thực hiện ” đó là lời tâm sự của anh Páo.

Mô hình chăn nuôi phát triển kinh tế tổng hợp cùng góp vốn của anh Páo bước đầu đã mang lại hiệu quả, góp phần tăng thêm thu nhập, tạo việc làm cho bạn bè và người thân. Là người trực tiếp quản lý trang trại và chăm sóc đàn lợn, hàng ngày thành viên trong nhóm là anh Thàng Văn Thành lại cho lợn ăn theo giờ cụ thể tương ứng với các bữa sáng, trưa, chiều; chăm sóc, theo dõi sự phát triển và sức khỏe của đàn lợn, thời gian còn lại anh nấu rượu hoặc trồng rau. Những công việc ở trang trại giúp cho anh Thành phát huy được tài năng làm nông nghiệp của mình, việc mà trước đây anh không có điều kiện thực hiện, đó cũng là ước mơ bấy lâu nay của anh và các bạn của mình. Bên cạnh phát triển kinh tế trang trại, anh Páo còn mở thêm dịch vụ ăn uống phục vụ nhân dân vào các buổi chợ phiên, là một người đàn ông, nhưng anh Páo lại rất thuần thục, khéo léo, thoăn thoắt tráng bánh phở phụ mẹ và vợ. Không những làm kinh tế giỏi, anh còn là một gương Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết, gương mẫu trong thực hiện các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Quan trọng hơn là anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp đỡ đoàn viên thanh niên trong xã phát triển kinh tế cũng như trong hoạt động phong trào.

Cùng với hàng nghìn bạn trẻ trên mảnh đất quê hương Mèo Vạc nói chung và đoàn viên thanh niên xã Khâu Vai nói riêng, anh Lý Hồng Páo đã và đang học tập và làm theo lời Bác dạy, nuôi dưỡng ước mơ và từng ngày, từng giờ vun đắp thực hiện ước mơ được cống hiến tuổi trẻ, khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương của mình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập