Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thị trấn Mèo Vạc tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

21/12/2018 00:00 80 lượt xem

Chiều 21.12, Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Thị trấn Mèo Vạc tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự có lãnh đạo MTTQ, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên huyện.

Năm 2018, MTTQ và các đoàn thể thị trấn Mèo Vạc đã tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, ổn định tổ chức, từng bước đưa hoạt động của Khối đi vào nề nếp. Bám sát vào chủ để của năm, vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và hướng dẫn của MTTQ và các đoàn thể cấp trên, triển khai thực hiện tốt chương trình nhiệm vụ đề ra trong năm 2018, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề  ra; thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tập trung tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị Nghị quyết của Đảng và các chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực hưởng ứng các nhiệm vụ chính trị - xã hội ở địa phương; thực hiện tốt công tác quốc phòng quân sự địa phương và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, tích cực tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới. Triển khai phong trào thi đua Dân vận khéo, các cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước...

Năm 2019, MTTQ và các đoàn thể thị trấn đề ra những nhiệm vụ trọng tâm: Luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, người dân địa phương. Phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân các nguồn vốn cho hội viên vay phát triển kinh tế; Xây dựng quỹ hội cho hội viên vay với lãi suất thấp; Tổ chức tập huấn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật cho hội viên; Thăm hỏi, tặng quà cho hội viên nghèo, khó khăn. Bên cạnh đó tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân địa phương. Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, tăng cường nắm bắt tình hình cơ sở; tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh về công tác dân tộc, tôn giáo; ngăn chặn và kiềm chế các vấn đề phát sinh trên địa bàn; xóa bỏ hủ tục lạc hậu; phát huy sức mạnh tổng hợp của tất cả các lực lượng Mặt trận, đoàn thể trong công tác dân vận góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển..../.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập