Xây dựng nông thôn mới

Khâu Vai ra quân làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới

29/10/2016 00:00 268 lượt xem

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với hình thức "Nhà nước và nhân dân cùng làm", cùng với sự hỗ trợ của các cấp các ngành phong trào Bê tông hóa đường giao thông nông thôn ở xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc đã và đang được triển khai sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân các thôn bản hưởng ứng tham gia.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn từ địa hình đến nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước. Nhưng với sự đoàn kết của nhân dân và sự lãnh chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền địa phương. Xã Khâu vai đã thực hiện tốt 6/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, do đó diện mạo nông thôn nơi đây không ngừng được đổi mới. Xã đã huy động mọi nguồn lực để tập trung đầu tư các hạng mục công trình cơ bản. Đặc biệt tập trung chủ yếu vào nguồn lực về con người để làm đường giao thông nông thôn và xây dựng trụ sở thôn bản. Xã đã tổ chức nhiều đợt ra quân với sự đồng tình ủng hộ cao của các hộ dân. Phong trào làm đường đã trở thành công việc thường xuyên liên tục. Hiệu quả đạt được đã cho thấy sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của cả hệ thống chính trị ở địa phương nhằm hướng đến xây dựng diện mạo mới cho xã Khâu Vai. Theo Ông Lê Văn Quý, Bí thư Đảng ủy xã Khâu Vai, để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới xã tập trung vào tu sửa và mở mới đường giao thông liên thôn; tăng cường công tác vận động nhân dân cùng thực hiện.

Gần 500 hộ dân thuộc các thôn Lũng Lầu, Trủ Lủng Dưới, Phiêng Bung, Ha Cá và Trủ Lủng Trên chủ yếu là người Mông, dù cuộc sống gặp không ít khó khăn, nhưng khi thực hiện chủ trương của Nhà nước về bê tông hóa đường giao thông nông thôn, bà con nhân dân ở đây rất phấn khởi tự nguyện đóng góp ngày công lao động để thực hiện phong trào. Sau khi nhận được 158 tấn xi măng do Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang và tỉnh Hải Dương hỗ trợ, cùng với 20 tấn xi măng huyện tài trợ. Các thôn đã và đang tích cực triển khai làm 1,6km đường bê tông liên thôn, với chiều rộng 2,5m và độ dày 14cm. Ban lãnh đạo thôn và nhân dân giữ vai trò là ban chỉ đạo, kiểm tra giám sát, tổ chức họp dân công khai, dân chủ, lập kế hoạch làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới.

Mỗi con đường được xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đi lại và trao đổi hàng hóa, góp phần thúc đẩy công cuộc xóa đói giảm nghèo tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập