Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện

26/07/2022 02:01 188 lượt xem

Tối ngày 24.7, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Huyện đoàn Mèo Vạc phát biểu tri ân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ. Chiến tranh khốc liệt đã lùi vào quá khứ hơn 40 năm qua, đất nước ta đã hoàn toàn thống nhất, nhân dân được hưởng nền độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Để có được ngày hội toàn thắng, đất nước ta, dân tộc ta đã mất đi hàng triệu người con ưu tú nơi chiến trường, hàng triệu người khác mang trên mình thương tật và bao nhiêu cảnh đời chịu mất mát, ly tan... Máu xương của các anh, chị đã tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc; chiến công của các anh, chị đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành những trang sử vàng chói lọi, để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau còn mãi tự hào. Những ngọn nến, những nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các anh, các chị ngày hôm nay là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ huyện nhà sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc; nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần công sức để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tiếp đó, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đến từng phần mộ dâng hương hoa, thắp nến tri ân bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang huyện. Dịp này, nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn cũng dành tặng những suất quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

                                         Một số hình ảnh buổi thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang huyện.

 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập