Xây dựng Đảng

Huyện ủy Mèo Vạc phổ biến, quán triệt thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII cho các Chi bộ trực thuộc.

16/06/2017 00:00 147 lượt xem

Chiều ngày 15/6, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, và Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị cho cán bộ, đảng viên các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tiếp tục triển khai, cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nêu cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Tại Hộ nghị đồng chí Ma Văn Nhân, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phổ biến những nội dung cơ bản của Bộ công cụ, làm rõ mục đích yêu cầu, phương pháp đánh giá để các Chi bộ trực thuộc triển khai đúng theo quy định. Tránh việc đánh giá chung chung, không sát với thực tế, không chỉ ra được những biểu hiện suy thoái của đảng viên, nhất là người đứng đầu Chi bộ, cơ quan. Việc tổ chức thực hiện Bộ công cụ và Quy định là một trong những biện pháp, là kênh thông tin quan trọng để cấp ủy, tổ chức Đảng theo dõi, quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời là sơ sở để xem xét, đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên trong các tổ chức đảng hằng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập