Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Huyện Đoàn Mèo Vạc tổ chức lớp tập huấn Hội đồng trẻ em

13/06/2020 00:00 171 lượt xem

Ngày 11.6, Huyện Đoàn Mèo Vạc phối hợp với tổ chức Plan Hà Giang mở lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng và vận hành mô hình Hội đồng trẻ em cho 31 học viên là các em đội viên của một số đơn vị trường học và cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi một số xã, thị trấn.

Lớp tập huấn được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 11 đến hết ngày 14/6/2020. Tại đây, các học viên được cung cấp các kiến thức cơ bản về mô hình Hội đồng trẻ em – Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em; phương thức hoạt động của Hội đồng trẻ em; pháp luật quốc tế và pháp luật Việt nam quy định về quyền trẻ em, kiến thức cơ bản về giới – Bình đẳng giới – Bạo lực trên cơ sở giới – xâm hại tình dục trẻ em; kiến thức về bảo vệ trẻ em và các kỹ năng làm việc để tăng cường vai trò của Hội đồng trẻ em; sân khấu hóa các kiến thức cơ bản về Hội đồng trẻ em.

Chương trình tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi; công tác đoàn, đội tại xã, trường học hiểu được quy trình xây dựng, thành lập, vận hành và hoạt động của mô hình Hội đồng trẻ em. Qua đó, trang bị kiến thức, kỹ năng làm việc cơ bản để đội ngũ này làm tốt vai trò giám sát và kiến nghị thực hiện chính sách liên quan đến trẻ em; đồng thời là lực lượng nòng cốt trong xây dựng và vận hành, hỗ trợ hoạt động  mô hình Hội đồng trẻ em cấp huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập