Xây dựng Đảng

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Mèo Vạc thành công tốt đẹp

02/10/2023 11:03 176 lượt xem

Cụ thể hóa Nghị quyết số 21 - NQ/TW, ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, về tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên trong giai đoạn mới. Sau 2 ngày tổ chức khẩn trương hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Mèo Vạc năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Mèo Vạc thành công tốt đẹp

Tham gia hội thi của 53 thí sinh là những gương mặt điển hình, tiêu biểu đại diện cho các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện huyện. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Phần thi trắc nghiệm, phần thi quay video ghi hình một buổi sinh hoạt thường kỳ hoặc chuyên đề và phần thi kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng. Theo đó ở phần thi trắc nghiệm và phần thi ghi hình một buổi sinh hoạt chuyên đề hoặc thường kỳ đã được các thí sinh hoàn thành trước đó. Đối với phần thi kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng 53 thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi, vòng thứ nhất các thí sinh có 20 phút để giới thiệu khái quát về bản thân và tổ chức đảng nơi mình sinh hoạt; những cách làm hay, sáng tạo, những kinh nghiệm của Chi bộ trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Vòng thi thứ 2 các thí sinh tiến hành xử lý tình huống trong công tác xây dựng Đảng. Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng về nội dung, phong phú, đa dạng về hình thức thể hiện, các thí sinh đã có phần thi xuất sắc, ấn tượng. 

Đặc biệt, ở phần thi xử lý tình huống các thí sinh đã thể hiện sự linh hoạt của các Bí thư chi bộ để xử lý những tình huống cụ thể trong thực tiễn. Nhiều thí sinh, ngoài thể hiện khả năng hiểu biết còn có những dẫn chứng minh họa phù hợp, lôi cuốn người nghe. Qua phần thi cũng giúp nhiều thí sinh có thêm kinh nghiệm thực tiễn. Đồng chí Mua Mí Pó, Bí thư Chi bộ thôn Nà Giáo, xã Niêm Sơn thí sinh xuất sắc giành giải nhất khối Chi bộ thôn, tổ dân phố phấn khởi chia sẻ: Hôm nay tôi rất vinh dự, tự hào đại diện cho Chi bộ thôn tham gia hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp huyện. Quá trình tham gia cuộc thi, được sự quan tâm, động viên của Đảng ủy xã trong việc xây dựng những bài thuyết trình, giới thiệu. Trong qúa trình tham gia cuộc thi, bản thân cũng đã học hỏi được kinh nghiệm, kiến thức từ các Chi bộ khác, đồng thời cũng học được những kiến thức, nghiệp vụ trong công tác Đảng. Từ đó vận dụng vào công tác quản lý điều hành các mặt hoạt động của chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng chi bộ an ninh ngày càng trong sạch vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự tập trung cao độ, các thí sinh tại hội thi đã bám sát đề cương, trình bày đầy đủ, đúng quan điểm, đường lối của Đảng; bám sát tình hình thực tế tại địa phương; các phần thi được thí sinh vận dụng các kiến thức về công tác Đảng một cách nhuần nhuyễn, diễn đạt rõ ràng, hấp dẫn, tạo sức lôi cuốn, thuyết phục người nghe và nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các thí sinh ở 2 khối Bí thư Chi bộ thôn, tổ dân phố và khối Bí thư cơ quan, trường học đã hoàn thành suất xắc phần thi của mình. Đồng thời trao các giải phụ cho các tập thể, cá nhân.

Theo bà Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc: Có thể nói, hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Mèo Vạc đã diễn ra thành công tốt đẹp và tạo được nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Qua hội thi sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn công tác, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng trong toàn Đảng bộ huyện Mèo Vạc.

 

Minh Đức – Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập