Xây dựng Đảng

Hội nghị tổng kết các Ban chỉ đạo năm 2020

17/01/2021 08:33 76 lượt xem

Chiều ngày 14.1, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tổng kết các Ban chỉ đạo: Quy chế dân chủ ở cơ sở ; Dân vận khéo; Hội nghệ nhân dân gian; Đề án 13 và Ban chỉ đạo 35 năm 2020 dưới sự chủ trì của đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Dự Hội nghị có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; thành viên các Ban chỉ đạo huyện và Ban chỉ đạo các xã, thị trấn.

Hội nghị đã thông qua các báo cáo tổng kết các Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Phong trào thi đua Dân vận khéo, Hội nghệ nhân dân gian, Đề án số 13 năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo tổng kết Ban chỉ đạo 35 năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Tại hội nghị các đồng chí đại biểu đã giành nhiều thời gian tập trung thảo luận, trao đổi những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và vững mắc trong năm qua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu của các Ban chỉ đạo các cấp đã đạt được trong năm 2020. Để thực hiện tốt và phát huy hiệu quả hơn nữa hoạt động trong năm 2021, đồng chí đề nghị: Để đạt được cả ba tiêu chí trong Đề án số 13, trước hết mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí nằm trong Ban chỉ đạo các cấp phải tự “đả thông tư tưởng” của chính mình rồi tâm huyết làm công tác tuyên truyền thì mới hiệu quả; quan tâm công tác tuyên truyền, vận động người dân  bằng nhiều cách, nhiều hình thức như: Tuyên truyền bằng hình ảnh, nhân chứng đối với những gia đình đã đạt được cả ba tiêu chí, sử dụng những người thực sự là người uy tín để làm tốt công tác tuyên truyền; thực hiện nghiêm các quy định thưởng, phạt được quy định trong Đề án 13 đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện từ kiến trúc nhà ở đến trang phục truyền thống và các nghi lễ đặc trưng gắn với phát triển du lịch. Cùng với đó, mỗi đơn vị, tổ chức cơ sở đảng phải thực sự là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, tạo được niềm tin cho nhân dân khi họ muốn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đồng thời truyền đi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân; lãnh đạo UBND các cấp phải thường xuyên tiếp dân theo quy định. Ban chỉ đạo các cấp cần nêu cao tinh thần đoàn kết để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong năm 2021.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập