Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH Hội Nông dân Mèo Vạc lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023 - 2028

05/01/2024 13:29 54 lượt xem

          Sáng 05.01, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tổng kết công tác hội và phong trào Nông dân năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đại diện một số cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; Ngân hàng CSXH; Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Hội nghị BCH Hội Nông dân Mèo Vạc lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023 - 2028

          Trong năm 2023, các cấp Hội nông dân đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội nông dân huyện nhiệm kỳ 2023-2028. Tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân đến cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn. Đổi mới nội dung, đa dạng hoá hình thức sinh hoạt Hội, tập hợp thu hút được nhiều hội viên tham gia sinh hoạt. Thực hiện đạt và vượt 13 chỉ tiêu Trung ương Hội và 11 chỉ tiêu Tỉnh Hội giao. Vận động hội viên giúp nhau vượt qua khó khăn, thoát nghèo và vươn lên làm giàu với số tiền gần 136 triệu đồng và trên 27 nghìn ngày công lao động. Thành lập 18 chi hội nông dân nghề nghiệp với 233 thành viên tham gia. Tổ chức cho cán bộ hội viên đăng ký thi đua Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, qua bình xét đã có 924 hộ đạt danh hiệu các cấp. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện giúp hội viên vốn đầu tư phát triển kinh tế. Hiện nay tổng dư nợ do tổ chức Hội quản lý là trên 109,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân với hơn 1,5 tỷ đồng để thực hiện các dự án mang lại hiệu quả kinh tế cao.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội Nông dân huyện đạt được trong năm 2023. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị BCH HND huyện tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025; chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các phòng, ban của huyện để thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới; tổ chức các hoạt động hỗ trợ nông dân.

          Hội nghị đã tổ chức ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024 giữa Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn với Chủ tịch Hội Nông dân huyện.

          Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập