Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH Hội Cựu chiến binh huyện Mèo Vạc lần thứ 3

03/07/2023 07:59 148 lượt xem

          Chiều ngày 30.6, Hội Cựu chiến binh huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị BCH lần thứ 3 khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm đánh giá công tác Hội 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Hội nghị BCH Hội Cựu chiến binh huyện Mèo Vạc lần thứ 3
Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

          Hội Cựu chiến binh huyện có 981 hội viên, trong 6 đầu năm các cấp Hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hội cơ sở tích cực vận động hội viên phát triển kinh tế, duy trì phát triển các mô hình kinh tế hiện có trong hội viên. Hội Cựu chiến binh huyện kết nối Hội Cựu chiến binh và các nhà hảo tâm thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ trên 200 triệu đồng giúp hội viên làm nhà và tặng quà, hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân xã Niêm Tòng. Công tác nhận ủy thác quản lý của Ngân hàng chính sách xã hội đang quản lý 55 tổ tiết kiệm và vay vốn với 2.086 hộ vay, tổng dư nợ đến thời điểm hiện tại là trên 99 tỷ đồng.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vương Thị Thủy biểu dương những kết quả nổi bật mà các cấp Hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội chủ động nắm tình hình trên địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền cho hội viên và người dân cảnh giác, không nghe, tin theo kể xấu, không theo đạo trái phép; nâng cao ý thức chăm sóc và bảo vệ rừng, nhất là khu vực biên giới và các xã núi đất. Quan tâm công tác phát triển đảng viên; hội viên cựu chiến binh cùng với phát triển các mô hình kinh tế theo chương trình cải tạo vườn tạp và ba chương trình mục tiêu mục tiêu quốc gia ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức ký cam kết đối với hội viên về việc xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là làm nhà cho hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo do các cấp Hội phụ trách; tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên; tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để khởi nghiệp và phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập